Chapter 42: Visit Pt. 2

3K 128 41
                                    

Leaf's P.O.V.

Nakailang message na ako sa aking mahal, ngunit wala akong nahita na sagot mula sa kaniya, ahhh..baka ano busy lang..

Naku Del Fiero, baka merong ine-entertain na iba, knowing the fact that you're girl is hot like a lava, fresh like havana~

Napatayo ako sa tinutudyok ng pangahas kong isipan.. Ano bang pinagsasabi nito?!

Hoy excuse me, I trust her at aware akong di naman siya interested sa mga tao, remember my pinagdaanan? Sinulot ko pa ang pobreng butas ng karayom, makapasok lamang sa buhay niya..

Wow, confident gurl.. What if she's with Juno hmmm?

Kinuyom ko ang kamao sa isiping iyon. But I still remain positive.

I know they're just friends..

Oh dear, you got so jealous after Ice show you the picture of them together and starts to overthink that she will never love someone like you, that's why you keep----

Shut up..

Argh, my head aches after remembering my stupidity few years ago..

But despite of that, I still love her from afar.. I guess I never stop loving her, and I love her even more after hearing her reasons why she hurted me before, but can't she see? I am willing to die for her..

I sit down once again, wala naman akong patients for today, I check the time, it's almost 3 p.m. pwede na akong mag-out nito..

Mukhang kailangan ko ng kape yung matapang, yung kaya kang paglaban---charr. It's my comfort drink, luvs.

I finish ordering it and wait for it for a while, hindi pa rin mawala ang pag-aalala ko kay Malds, baka napano na yun? Bulagain ko kaya sa yayamanin nilang company, pero ayoko baka mabanas lang siya sa kakulitan ko, busy lang siguro, but she should've tell right? It's really hard to make yourself believe in small chances of possibility. I heaved a sighed. I look around, at parang may napansin akong pamilyar na pigura mula sa ikailang lamesa mula sa akin.

Si Axle ba yun?! At pamilyar din ang kaharap niya...ini-adjust ko pa paningin ko, si Juno ba yun? Bakit sila magkasama?

Hindi rin maipinta ang muka ni Axle habang si Juno ay ngiting-ngiti. Walang ilang sandali ay umalis si Juno, hinintay ko muna siya makapasok sa c.r. at agad akong tumayo upang puntahan ang naasar na si Axle.

"Axle.." mahina kong sabi. Irita itong nag-angat ng tingin at tinignan ako. Nanlaki ang mata niya at tumayo, niyakap ako ng mahigpit.

"Leaf! Nakabalik ka na pala, hindi mo man lang sinabi?! Umalis na ka lang din ng bigla?!" Naiiyak niyang sabi, dahil nakakakuha na kami ang attention at ang ingay ng bunganga ni Axle, hinila ko siya sa may sulok.

"Kumusta na Axle? Ang ingay mo pa rin..." Napangiti siya at pinahid ang luha..

"Ayos lang ako Leaf, ano ba kasi nangyari sa'yo, bigla kang naglaho tapos narinig ko na lang, nangibang bansa kayo.." malungkot niyang sabi, I feel guilty..

"Mahabang kwento eh.."

"Eh di i-summarized mo problema ba yun stupid ka pa rin!" Nilakihan ko siya ng mata at nag-peacesign lang siya.

"Saka na lang, mukhang may date ka??" Agad na lumukot na parang latang sinagasaan ang pagmumukha niya, halata ang pagka disgusto.

"Yuck kadiri Del Fiero, nakakabanas.. Hindi ko siya gusto nuh, napakasapilitan lang..takutin ba naman ako..kakabwisit, kala mo naman napakaganda eww---" tutok na tutok ako sa pagputak niya, ngunit parehas nanlaki ang mata naman at pawang napahinto..

Falling LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon