Chapter 14

53 1 0
                                    

BRYNN'S P.O.V.

Siguro, pwede na kong patayuan ng rebulto—sumasagisag ng dakilang katangahan ko.

After what happened way back in that restaurant, Sean immediately went to our house and apologized.

I didn't want to see him at first, but at the end, hindi ko rin naman matiis. Masyado akong marupok pagdating kay Sean.

Cian also warned me not to fall in love so deeply. He reminded me that I should still leave some for myself. Because we don't know what will happen in the future.

Sinusubukan ko rin namang bawasan kung ano man ang nararamdaman ko. Sinusubukan kong huwag palalimin dahil alam kong sa huli, ako rin naman ang mahihirapang umahon.

"Are you here to watch me?"

"Baliw, syempre naman! May pinalampas ba kong laro mo?!", sigaw ko kay Enoch

Napangisi lang siya at uminom ng tubig.

"I though you're here to watch your boyfriend", masungit na sabi niya

"He's not yet my boyfriend Enoch", sambit ko

Napairap siya at nagpunas ng pawis niya.

"Whatever you say", sabi niya

Napairap na lang din ako dahil sa ginagawa niya. He's pissing me off and I don't even understand why is he being like this.

Simula nung nalaman niya yung nangyari sa restaurant, medyo naging distant na naman siya kay Sean and even me. Naiinis siya sakin lagi at naiinis rin ako sa kanya.

"Hey"

Napangiti ako nung papalapit na siya sakin at kaagad akong tumayo para iabot sa kanya ang face towel at tubig.

"Nice game", nakangiting sabi ko sa kanya

Ngayon kasi yung interclass game at kalaban ng STEM ang HUMSS. And of now, nangunguna ng ten points ang STEM.

"Pwede pa nilang habulin yung ten points. Kaya mas kailangan pa naming galingan", sabi ni Sean

Tumango na lang ako bilang pagsagot. Wala rin naman akong masabi.

"Cian, pumasok ka na sa laro. Last game na 'to", sabi ni Enoch

"Yeah", tipid na sagot ni Cian

Haven't talked to Cian these past few days. He was so distant just like Enoch and I hate it.

"Good luck!", nakangiting sambit ko kay Cian

Pero tanging pagtango lang ang isinagot niya sakin. It made me feel sad.

"You okay?", nag-aalalang tanong ni Sean

Pilit akong ngumiti at tumango para sagutin ang tanong niyang 'yon.

Alam kong hindi okay sakin, pero ayoko rin namang dumagdag pa sa away na meron sa pagitan nilang dalawa ni Cian ngayon.

Ang gusto ko lang, magkaayos silang tatlo. It's not been that long since nagkaayos sila, tapos ngayon mag-aaway na naman sila.

Tragedy of Love (Completed)Where stories live. Discover now