EPILOGUE

153 1 0
                                    

BRYNN'S P.O.V.

I wore my shades on, before going out from this building. And yes, as what I have expected, there are lots of cameras on me again.

"Miss Brynn, what can you say about the scandal of your ex?"

"May kinalaman ba kayo dito?"

"Do you know that he's on drugs?"

I stopped walking and faced them all. I think, they're being too much?

"First of all, I believe that Sean was just framed up. He's innocent. I've known him for so long, so I know, he wouldn't be using that goddamn drugs." mataray na sagot ko sa kanila. Nakakainis! Sino ba sila para i-judge si Sea?!

"Brynn" bulong sakin ng manager ko, pero hindi ko siya pinansin at tinanggal ang shades ko, saka ko tinignan ng masama lahat ng nandito.

"And whoever did this to Sean, you better watch your back. You don't know when will karma get back to you. Ciao!" sambit ko, saka ako sila binigyan ng isang ngiti at tuluyang pumasok sa sasakyan

Napabuntong-hininga na lang ako at napapikit pagkapasok ko. Sa pagsagot kong 'yon lang, pakiramdam ko, sobrang pagod na ko ngayong araw na 'to.

"Here, drink this." sambit ni Cian at iniabot sakin ang favorite kong strawberry milk drink.

"Thanks, you're the best!" nakangiting sambit ko sa kanya

Isang matamis na ngiti lang ang iginawad niya sakin at muling ibinaling ang atensyon niya sa cellphone niya. Maybe checking his schedules too.

"You have a meeting with Riona today." sambit ng manager ko

Napairap na lang ako at napatawa ng mahina after hearing her name. Since when did I last saw that bitch friend of mine?

"Siya ba ang susunod nating pupuntahan?" tanong ko

"Yes" maikling sagot ng manager ko.

Hindi na ko sumagot pa at itinuon ang atensyon ko sa labas.

Tinignan ko lang ang bawat nadadaanan naming lugar at iniisip lahat lahat ng nangyari.

Last night, was a nightmare indeed.

Pakiramdam ko ay ilang taon akong tulog, dahil sa panaginip na 'yon. Sobrang samang panaginip na hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag nangyari sa totoong buhay.

Me, having an amnesia? Me, forgetting everything about my best friend Riona? Me, who almost die and it was all because of Riona? Me, loving the same man as Riona's? Cian and Sean, fighting over me? And most of all, Riona committed suicide? Damn. That was a nightmare. A nightmare that I wanted to forget.

Siguro kung mangyayari iyon saming lima, hindi ko na talaga alam.

I don't even know if that was a nightmare. Should I call it a nightmare? A nightmare that envisions tragedy of love.

Pero buti na lang at panaginip lang lahat ng 'yon. Nakahinga ako ng maluwag nung mapagtanto kong panaginip lang lahat ng 'yon. Because it will be too painful for me, if that happens in reality.

"We're here." sambit ni Cian

Ngumiti ako ng tipid saka na ko bumaba ng sasakyan at pumasok sa cafe kung nasaan si Riona.

Yes, Riona was an actress like me too. Pero maaga siyang nag-retiro and just decided to manage her own café named "Tragedia de Amor", which meant tragedy of love.

Tragedy of Love (Completed)Where stories live. Discover now