Charlie's POV
Naglalakad na ko ngayon papuntang school para sa fieldtrip namin. 2:45 pa lang naman ng umaga. Si mama kasi ang aga ako ginising, mas excited pa siya kaysa sa akin e.
Konting lakad na lang at makakarating na ko sa meeting place namin. Agad ko nmang nakita ang mga kaibigan ko at parang sinesenyasan pa ako.
Tiningnan ko agad ang wrist watch ko at wala pang isang minuto ay naramdaman kong parang umakyat ang dugo ko pataas para magising ako.
Dali dali akong tumakbo papunta sa bus nmin.
Nang makaakyat na ko at makaupo na, dun ko na lang naramdaman ang kiganhawaan. Strict pa naman ang policy sa tuwing may ganitong educational fieldtrip.
Mahaba- habang byahe pa to kaya matutulog muna ako.
Zzzzzzzzzzzzz -_-
--
Owy's POV
Malapit na daw kami sa unang pupuntahan namin kaya inayos ko muna ang sarili ko mula sa pagkakatulog.
" . . Cav ! Cav ! gising na !! " sabi ko sa katabi ko.
.
.
Agad nman siyang nagising pero natulog ulit.
Alam ko nmang pahirapan na nman ang paggising dito kaya hinipan ko na lang ang tenga niya.
~~~~~~~~~~~~~
Napatawa nman ako sa reaksyon niya kasi para siyang nangisay ..
Laughtrip tuloy kami sa kanya :-D
Napatigil naman ako sa kakatawa nang bigla akong tinawag ni Girlie.
" . . Owy ! Owy ! si Charlie pakigising nga .. "
" .. . Ha? ayoko ! matapang yan .. " sagot ko sa kanya.
" . . sige na ! isang hipan lang nman, promise di kita ituturo .. " pamimilit nito sa akin.
Agad ko nmang ginawa yung sinabi nya ..
~~~~~~~~~~~~~
Nagulat ako ng bigla itong nagising at halatang mainit ang ulo.
" . . cnong gumawa nun ?! " galit na tanong niya samin.
" . . si.. si . . si " rinig kong sabi ni Girlie.
Bigla nman ako napasagot ...
" . . si Ranz !! "
Tiningnan ko agad si Ranz at kita kong himbing na himbing pa sa pagkakatulog .. Nakita ko din na pinuntahan na ni Charlie si Ranz.
" . . Ranz !! ano na nman bang problema mo ?! "
Naalimpungatan nman si Ranz sa sigaw ni Charlie. Lahat kami pinipigil ang tawa namin.
Nagbubulyawan na naman sila.
" . . ano bang sinasabi mo dyan ? e tulog na tulog nga ako dito ! " rinig kong sabi ni Ranz.
" . . nagmamaang-maangan ka na nman dyan !! ... e sabi kaya niya." sabi ni Charlie sabay turo sakin.
Patay na !!
Nakita kong nakakunot lang ang noo sakin ni Ranz pero nagulat ako at kaming magkakaklase nung sinabi nya na ....
" .. . Oo na, ako na .. " mahinang sabi nito kay Charlie.
Nakita kong inis na inis na ang mukha ni Charlie at bigla itong umalis.
Nilapitan ko agad si Ranz ...
" .. tol, ba't mo ginawa yun ? .. " tanong ko kay Ranz.
" . . wa-wala lang. Alam ko nmang takot ka kay Charlie .. " sabi nya habang nakatingin kay Charlie.
Kita ko ang pagkaseryoso sa mukha nya na parang may ibang bumabagabag ...
--
Charlie's POV
Hindi ko namalayang ilang oras na pala akong tulog .. saka na lang ako nagising na may naramdaman akong malamig na hangin sa tenga ko.
Dahil nakiliti ako at halos lahat sila ay nakatingin sakin. Nagising na ko na mainit ang ulo. Agad kong tinanong kung sino at isa lang ang sinabi nilang pngalan, si Ranz.
Pinuntahan ko agad ang tulog na tulog na si Ranz at sinigawan..
" .. . Ranz !! ano na nman bang problema mo ?! "
Nagising nman ito agad at parang gulat na gulat ..
" . . ano bang pinagsasabi mo dyan ?! e tulog na tulog nga ko dito. . "
Sinagot ko nman siya agad at itinuro ko si Oliver.
Kita ko ang mukha nilang dalawa na gulat na gulat pati na rin ang mga kaklase ko.
Maya-maya pa umamin na rin si Ranz.
Humanda ka lang Ranz ...
--
to be continued ...
BINABASA MO ANG
Gummy Worms with Ranz Kyle [Completed]
RandomBubble Gum. Groupings. Gummy Worms. Dito nagsimula ang lahat. Ano nga ba ang koneksyon nito sa not-so-mushy love story nila?