Chapter 3

27 4 0
                                    

enjoyyy~
____

Day 3 : That's why







Margaux's POV




"Hay nako talaga, Maggie!!!"

"Uhm???"

"Gumising ka na! Aalis na tayo mamayang 2 pm, jusko dai wala na tayong pera pambayad para mag overnight pa ulet!" Rish is literally noisy, Inshort taong gubat.

"Ugh... 5 mins." I answered.

"Walang payb minutes payb minutes! Hala sige tumayo ka na, baka gusto mong maiwan?!?! NASA BABA NA SILANG LAHAT AT KUMAKAIN MYGAHD BAT KASI AKO PA PINA-GISING SAYO ALAM NAMAN NILANG MALIIT PASENSYA KO AT ANG HIRAP MONG GISINGIN SINCE BIRTH! MYGAHD TALAGA, MYGAHD."

Agad akong napabalikwas ng bangon.

"Nasa baba na silang lahat?!" Gulat kong tanong. "Yes gaga, maligo ka na at sumunod. Baba na ko kasi kanina pa ko gutom grrr!!!" Reklamo nito at agad na ngang bumaba.

Dali dali akong kumaripas ng takbo papuntang banyo at naligo, nakakahiya naman! ako nalang pala mag isa. Shit walang pagbabago Maggs! Always late.

Suot ang off shoulder black dress at black fliplops ay agad akong lumabas at pumuntang baba para dumalo sa kanila na kumain.








"Hey good morning, what took you so long?" Agad na tanong ng katabi kong-- Oh si Gray. "Uh--

"Nako tinatanong mo pa, siya yung pinakamahirap gisingin saming lahat!" Sagot ni Rish. "Ikaw ba si Margaux? Si Irish Nicole ka diba?" Gray.

"So what? Ayaw mo non? Binibigyan na nga kitang ng information about Margaux, I know naman u err-- like her diba. Tsktsk, you're so maarte." Rish. "But you're not Margaux, So stop answering." Ani Gray.

"Uh okay, stop it guys." I answered with a smile. "Ina mo, napaka sungit mo ngayon Assuncion ah. Nireregla ka? HAHAHAHAHA!" Rish. Damn girl, I want to laugh.

"Hindi, sadyang di lang talaga ikaw tinatanong ko pero sabat ka ng sabat." Gray answered with sarcastic smile. Uh okay, this is soooo awkward. I don't want to see some-- fights and such. Isa pa't lalaki at babae sila.

"Chill, napakainit ng ulo mo Gray Assuncion." Ani Venelope with crossed arms. "I'm chill, just talk to your cousin to shut her mouth. Lalo na't di naman siya yung kinakausap ko." Gray.

"Hey stop." Tapik ko dito. "You know? It's okay naman na si Rish ang sumagot. I'm okay with it, Gray. Okay?" Pagpapakalma ko dito.

"Dude, what's wrong with you? Since kagabi ganyan ka na." Akbay ni Yves dito. "HAHAHAHAHA tangina, kaya pala ako pinagbubuntungan mo ngayon Assuncion no?" Tanong ni Rish, and I think she's getting pissed right now.

"Hindi, bat kita pagbubuntungan? Maayos naman yung sinabi ko diba? Sinasabi ko lang na wag kang sumabat kapag di ikaw yung kinakausap ng tao." Sagot nito.

Fuck, this is not so okay.

"Oh edi gago fine. Napakainit ng ulo mo, pati ako dinadarag mo." Sagot ni Rish at agad na nagwalk-out. "Okay, what the hell was that Gray?" Elizabeth. "Napakabata ng galaw mo, not acceptable." Elizelle.

"Bat ako? Sinasabi ko lang naman yung mali niya, haha. Tangina bat parang ako yung mali? Bat parang ako pa yung napasama? what the heck." Gray.

"Your words are under the belt, Assuncion." Biglang salita ng isang Tinik-- Oh okay na pala daw yung Thorn.

"Ow, nagsasalita ka na pala ngayon Thorn Angelo Martinez? Haha." Sarkastikong tugon ni Gray. "Hey dude? what the hell?" Gulat na tanong ni Cole at tinapik ang kaibigan.

Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon