enjoyyy~
____Day 66: Bet
Margaux's POV
"Aattend ka?"
"I don't know, Gray." Sagot ko dito at agad na nag-crossed arms. "Bakit naman hindi ka aattend? Kakasabi lang ni Penelope sa gc na inaasahan niya tayong lahat na makapunta sa gaganapin niyang fashion show party later to impress her other investors." Napatingin naman ako dito ng bigla itong humiga sa sofa nila Rish.
Yep we're all here at Irish's House except for Penelope, Elizabeth and Elizelle.
"Yeah right, pero majority dun ay dapat may kapartner. Inshort ang party niya ay dapat lahat may kapartner, and she said that may palaro ata para sa mga couples. Like? Wala akong kapartner--"
"Tara, tayo nalang."
Natawa naman ako at agad itong tiningnan. "Kala ko ba may kapartner ka na?" Taas kilay na tanong ko dito. "Sinabi ko lang yun kasi akala ko magkapartner kayo ni Thorn." Napaiwas naman ako nang binanggit niya ang pangalang yun.
"He's with Rachel automatically. And first, attend ba yun? Mukha namang walang balak yun na umattend--"
"Sinong nagsabi?" Nanlaki naman ang mga mata ko at agad na lumingon sa gilid ko. Napakaingay mo Margaux! Alam mo namang nandyan lang sila sa paligid.
"W-Well.. I just thought--"
"I'm going Margaux." Nakangiting sagot nito sakin. "Then who's your partner, Gel?" Taas kilay na tanong ni Gray dito. "I want Margaux." Napalunok naman ako at agad na napapikit.
"But she's my partner now." Natatawang sagot ni Gray. "Did she agreed?" Natatawa ding tanong ni Thorn. Sinamaan naman ng tingin ni Gray ang kanyang kaibigan at tsaka humarap sakin.
"So Margaux?"
Napalunok naman ako at agad na nagpalipat-lipat ang tingin sa kanilang dalawa.
Okay, now what?
***
So today, I'm laying on my bed and eating my favorite cadburry dairy milk chocolate. And I decided not to come at Pen's fashion show party because first, I don't wanna pick between Gray and Thorn. Secondly, I'm lazy to go to the party. And lastly, I don't have any beautiful dresses to wear.
And for sure, Penelope would be mad at me. Oh noes what to do?
Should I go or not?
[ RINGGG! ]
Okay that's it! Sinagot ko ang tawag ni Pen at agad na napapikit.
"Okay what's this Margaux? I already said kanina na inaasahan ko kayong lahat, right? What's your problem ba ha."
Napabuntong hininga naman ako at agad na sumagot. "Wala akong partner and I don't have any beautiful dresses to wear."
"So what kung walang partner? It's okay mygahd, and you said that wala kang magandang dresses to wear? Please wag ako Margaux, magagalit talaga ako sayo kapag di ka pumunta. Now get up and go to my party now!"
Napagulong nalang ako sa kama sa inis hanggang sa malaglag ako. Nakakahiya! Dahil saming magkakaibigan ay wala akong kapartner.
Tyler has Elizabeth, Lincoln and Elizelle, Yves and Ven, And Gray just ask Irish a while ago so automatically they are now partners. And Thorn has Rachel for sure.
BINABASA MO ANG
Days With You
RomanceThere's a girl named Margaux Chienerry Menaide. When Margaux was thirteen years old her Lolay (her mother's mom) decided to stay all of them in California for good, because they have a large business there. So when Margaux was thirteen years old the...