Chapter 15

24 2 0
                                    

enjoyyy~
___

Day 67: You




Thorn's POV


"Hey baby, where are you going?" I asked to the woman who's walking in the side and her name is Margaux. And additional, I'm her suitor now because I won our bet yesterday. Luck is on me dang.

"Are you following me?" Inis nitong harap sakin. "Nope, bibili sana ako sa convenience store and then I saw you. So baby, where are you going again?"

"Gym, and cut the baby Thorn."

"Fine just hop in, Margaux."

"No--"

"Why not? I'm your suitor, and I will do everything to make you safe--"

Napatahimik naman ako ng bigla niya akong samaan ng tingin. "This is a bad idea, Thorn. And our bet yesterday is so unfair--"

"Nope. Accept it baby, I won." Inirapan naman ako nito at binuksan ang pinto ng kotse at agad na sumakay. "Magdrive ka na, driver." Nakanganga naman akong napatingin dito.

"Driver huh?"

"Yep because you look like one, now shut up and drive."

"Woah, okay madame." Natatawa kong sambit dito at agad nalang na nagmaneho papunta sa gym. "Anong oras ka matatapos?" Tanong ko dito.

"Why?"

"I will fetch you later--"

"No need." Sumilip naman ako dito at napangiti nalang ako nang makitang namumula yung ilong niya sa inis, cute. "I want to fetch you, please tell me what time is your out." I begged.

"No."

"Okay then, I'll just ask your trainer later--"

"Fine! 2 pm." Nakangiti naman akong tinigil ang kotse sa entrance ng gym. "Gusto mo bang samahan kita?" Tanong ko dito. "No, I can handle. Thanks for the ride, ingat." Sagot nito suot ang tipid na ngiti. Well, atleast she gave me her smile.

"I will of course. You take care Margaux, just call me if you need anything." I said wearing my smile. "Okay." She answered then go inside.

Pagkapasok niya ay umalis na ko suot ang napakaganda kong ngiti. What a really good morning.





Pagkadating sa bahay ay agad na napakunot ang noo ko nang makitang naghy-hysterical si manang.

"Sir Angelo! Ay naku kanina pa po kita hinahanap! tumawag po ang mama niyo."

"And?"

"Pumunta daw po kayo ngayon sa bahay." Napataas naman ang kilay ko sa narinig. "As in ngayon?" Inis kong tanong. "Opo sir eh." Napabuntong hininga naman ako at agad na lumabas para magmaneho papunta sa bahay.

Pagkalipas ng thirty minutes ay nasa labas na ko ng pintuan. Siguraduhin lang nila na maganda ang ipinunta ko dito.

Napabuntong hininga nalang ako at agad na pumasok sa bahay. Naglakad ako nang naglakad at wala akong nakita ni isang tao. Pumunta ako sa sala at sinunod ko na ang kusina pero wala paring tao. Sumigaw na ko't lahat-lahat pero wala talaga akong nakikitang tao.

Pinagloloko ba nila ako?

"Mom, Dad, Fvcking Akihiro, Manang! Damn it." Inis kong sinipa ang pinto papunta sa swimming pool at napairap nalang ako sa nakita.

"HAPPY BIRTHDAY ANGELOOO!"

"Thanks." Inis kong sambit nang makita silang lahat na nandito, pati ang mga kaibigan ko ay nandito din. Niyakap naman ako nila Mom and Dad at binati ulit, nagpasalamat nalang ako at tinanguan nalang ang iba.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon