Chapter 4

24 4 0
                                    

enjoyyy~
____

Day 4 : Debut Plan





Margaux's POV


"Hmp, pero kahit na nagsorry siya nakakainis pa din. Ako yung pinagbuntungan ng galit ampucha." Ani Rish with nagcrossed arms.

Uh yep she's here in my room, I invited her since kami lang naman yung walang mga kapatid. With siblings can't relate.

"Well at least nagsorry siya diba, and I think that's good." I cheered up. Uh well isang araw na ang nakalipas since nung Girls Bonding namin kung matatawag nga ba talagang Girls Bonding yon at panay pa din ang sorry ni Gray kay Irish sa nangyari.

"Uh yeah... By the way! Diba di ka nakapag debut nung 18th mo?! And tita said that next year ka idedebut since magte-twenty two ka na?!" Excited na tanong ni Rish.

"Uh-huh. Pero nasa akin yung desisyon kung papayag ako--

"PUMAYAG KA NA! OMG PANG LALAKI YUNG DEBUT MO HAHAHAHAHAHAHA-- SORRY NA NATATAWA LANG!" Napatigil naman siya nang agad ko siyang pinalo.

"Baka gusto mong di ako pumayag?" Hamon ko dito. "Joke lang naman eh hehe. Pero pano yan? Keri niyo kaya? Pambonggahan yung magaganap." Tanong nito.

"Well kaya nga di natuloy kasi di kinaya nung budget tapos walang maiinvite hehe. Pero kwento sakin ni Mama matagal na silang handa sa debut ko. Willing naman daw sila magbayad kasi di nila nabigay mismo nung 18 ako yung engradeng birthday na gusto ko hehe." Sagot ko.

"Wow swerte, so papayag ka na?!"

"Yes naman, kasama ko na kayo eh hehe. Pero medyo kinakabahan." Sagot ko. "OMG! Excited na ko. Pero wait bat ka kinakabahan?" Tanong nito.

"Uh secret." Sabay ngiti ko.

"Hoy, Margaux Chienerry Menaide! Kung akala mo natutuwa ako hindeee! Sabihin mo na bat ka kinakabahan, nacucurious ako gaga kung alam mo lang."

"Malalaman niyo din naman hehe, sa debut ko mismo and it's next year. I promise, okay?" Pagpapakalma ko dito. "Fine, siguraduhin mo lang matutuwa ako dyan sa secret mo." Saad nito. "Uh depende yun sa inyo kung matutuwa ba kayo hehe, next topic na nga baka madulas pa ko e." Sambit ko.

"Alam ba nila Tita at Tito yang secret mo kuno?" Pangungusisa pa nito. "Yes, pero they promised me na di nila sasabihin bleh." Pang-aasar ko dito.

"Ano ba yan, kainis! Sige na nga di ko na pipilitin. Magplano nalang tayo sa debut mo hehe. Well... Anong color ba gusto mo? Or gusto mo may theme?" Tanong nito sakin.

"Well ayoko na lagyan ng tema like disney keme, And you know I love color black so much right? So black ang color theme--

"Magtigil ka, Margaux! Ano yan may ibuburol? At ang tema mo halloween?!" Nanlalaki ang matang tanong nito. "Eeeh, I love black." I pouted.

"Give me your second top color."

"Uh, red?"

"Hmm, okay naman. Naiimagine ko na, mas okay ang red." Suhestiyon nito. "Pano ang black ko?" Nalulungkot kong tanong.

"Pwede ka naman magpalit ng black dress after mong isuot ang bonggang mong red gown." My eyes sparkles, I think it's beautiful.

"And what about my 18th roses?" I asked. "Well we have 5 boy friends literal na kaibigan, plus 1 your dad, your girl cousins dad-- which is us, our uhm.. 4 boy cousins, and your 5 girl cousins which is us. And that's equal to 18, well do you like that?" She asked.

"Aww, thank you Irish for planning. I love it." Then I hug her with teary eyes of course because I'm literally a cry baby hahaha, heck.

"No worries, So okay na sayo yun?"

Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon