Chapter 12

19 2 0
                                    

🚫Warning!: mature content, if you're not comfortable with it you can skip that part. tysm! enjoyyy~
___






Day 58: I can't








Margaux's POV






Almost three weeks na ang nakalipas simula nung nag-movie night at wala pang nangyayaring maganda sa buhay ko. Except nalang sa laging may nagdedeliver ng bulaklak dito sa bahay namin everyday at laging may nakalagay na 'Your Suitor'. Parang yung nasa trabaho ako nun, may nagbigay din habang nandun si Thorn..

Yes nakakakilig, pero creepy din kasi wala naman akong manliligaw at pang-huli ay hindi ko kilala at wala akong ni katiting na idea kung sino bang nagbibigay ng mga flowers sakin everyday.

And another, sabi ni Ma'am Eunice it's up to us kung maghahanap kami ng panibagong trabaho okay lang daw, pero mas gusto ko pa din sa kanya. Panghahawakan ko yung sinabi ni Ma'am na bubuksan niya yung restaurant niya, not now but atleast soon.

And these days madalas kaming mag-gym ni Penelope sa umaga, kasi kapag tanghali magsisimula na siyang magtrabaho. Okay na din yun, atleast halos madalas na din akong lumalabas at may nakakasama man lang.

And our circle of friends is quite okay, I think? Ewan ko lang kay Thorn, he's getting weird lately. Sometimes quiet, sometimes he flirts Rachel around, or the other girls in our party or whatsoever.

His actions is so intricate to read!

Urgh, ano nga bang pake ko kasi? Eh sa nakakainis na rin siya, minsan namamansin, minsan hindi. Minsan tutulungan ako sa bagay-bagay, minsan naman hindi. Ano ka nangtitrip? Whatever.





[ RING!!! ]

Napairap nalang ako dahil kahit pagsagot ay tinamad na ko, pero no choice.




"Hello?"

"Hi..."





Agad na nanlaki ang mata ko sa boses na narinig ko kaya tiningnan ko ang tumawag at hindi nga ako nagkakamali.






"Oh my god.. Is this really you?" Naiiyak na tanong ko at agad na umupo sa kama dahil sa sobrang halo-halong emosyon.

"Yes I really am hahaha. How are you?"

"I-I'm f-fine.." Umiiyak kong sagot dahil hindi ako makapaniwala. Kung nananaginip man ako, please lang gisingin niyo na ako.

"Please don't cry." 

Umiyak nalang ako ng umiyak dahil hindi ko na alam kung anong nangyayari at kung bakit nangyayari to.







What did you do Margaux?















Thorn's POV




[ Scrolling through my cellphone for the 20th time today,
Reading that text you sent me again
Though I memorized it anyway ]



Did I really memorized are chats? Tch, yes I think I am.




[ 'Cause it's 12:51 and I thought my feelings were gone,
But I'm lying on my bed, thinking of you again ]



Fine, I'm really thinking of you again and again and again. And I think I'm really addicted to every inch of you Margaux..




[ And the moon shines so bright, but I gotta dry these tears tonight
'Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on,
Any longer, Oh, oh, oh, oh... ]




Days With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon