BAD #36

62.6K 1.9K 209
                                    

AFTER 3 MONTHS

MANILA, PHILIPPINES

MARVEL HIGH

MARCH 31, 20**

----

THIRD PERSON'S POV

" Congrats guys ! " Nakangiting bati ni Lea sa magsisitapos ngayong taon bilang bagong principal, kakatapos niya lamang magbigay ng kanyang speech para sa mga estudyante.

Nakangiting bumalik siya sa kinauupuan at nakipagusap sa mga panauhin ng paaralan.

" Grabe pare hindi ko naimagine na gragraduate pala tayo ? " Natatawang sabi ni Jervis kay Craig na katabi niya dahil magkasunod sila ng apelido.

" Yeah " Maiksing sagot ni Craig napailing naman si Jervis dahil dito.

Pagkatapos kase biglang mawala ni Allisea nakita niya na nagpursigi si Craig sa pagaaral at hinikayat pa talaga silang apat na magtapos. Hindi man ito magsalita alam niya ding labis itong nalulungkot.

He is colder before but he's much colder now.

" Tumahimik ka nga dyan Jervis matatapos na yung program oh " Sita ni Franz na katabi ni Craig bale pinagigitnaan ni Jervis at Franz si Craig kasunod ni Franz si Raze habang nasa unahan pa nila si Sander dahil Alberts ang apelido nito.

" Sorry na boss di ako papalag ! " Tumatawang sagot ni Jervis sabay taas pa ng dalawang kamay, napailing na lang si Franz sa kanya at binalik ang atensyon sa harap, naguumpisa na ang pagbibigay ng diploma.

" Sapakin mo na yan Franz " Panunudyo ni Raze kay Franz.

" Heh tumahimik ka dyan antukin bato ko sayo tong silya eh " Pabalang na sagot ni Jervis.

" Tumigil kayo dapat si Sander ang katabi namin para tahimik ang paligid " Nakangising sabi ni Franz sabay sulyap kay Sander na diretso ang tingin habang sige sa pagkuha ng litrato ang kanyang kapatid dito na hindi man lang siya pinapansin. Samantalang siyang kapatid ni hindi man lang dumako ang camera, gragraduate na rin si France sa makalawa at maghahanda na para sa board exams.

Napailing na lang si Franz sa kapatid, patay na patay talaga ito kay Sander.

----------

" Anong kukunin mong Course Craig ? " Tanong ni Franz sa kaibigan habang kasabay na naglalakad palabas sa field na pinagdausan ng graduation.

" Oo nga ? " Tanong din ni Raze na kasunod nila.

" Nursing " Simpleng sagot nito at sinalubong ng yakap ang kanyang lolo na lumuwas pa talaga para masamahan siya sa graduation.

" Wow gamutin mo ako pagnagkasakit ako ah ? haha " Biro ni Franz at nilapitan ang kapatid na kumukuha pa rin ng litrato ni Sander at binatukan.

" Ikaw ba ano bro ? " Tanong ni Jervis kay Franz.

" Education din yang si Kuya " Hirit ni France kaya sinamaan siya ng tingin ng kapatid.

" Haha ! Yun oh Sir Franz ! haha baka molestyahin mo lang magiging estudyante mo niyan ? " Asar ni Jervis kay Franz.

" Bawal yun bro tsk tsk " Gatong naman ni Raze sabay tawa ng malakas katabi niya ang kanyang Ina na nakangiting nakatingin sa magkakaibigan.

" Loko ! tsk "  Singhal ni Franz sa dalawa.

" Ikaw Raze ? " Balik tanong naman ni Franz habang inaayos ang suot na toga dahil bahagyang naalis ang pagkakatali.

" Ewan ko pa, baka business ad. na lang ako Bro yun ang gusto nila Mama eh " Kibit balikat na sagot ni Raze sabay tingin kay Jervis.

She's a Badass TeacherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon