"Venleyyyy, please? Daan tayo dun, oh? Gusto ko ng bagong brushes and pencils-"
"Oh, God. Hindi ko alam kung bakit kita kasama. Ang usapan kakain lang tayo sa mall, tapos ngayon-"
"Eh kasi naman, gusto ko lang ng bagong supplies. Gusto ko na ulit mag-art, hehe," sabi ko, at nagulat naman ako nang biglang siya mismo ang nagtulak sa akin papasok dun sa shop.
Isang linggo o mahigit rin siguro akong hindi makapaggawa ng kahit ano, and she knew it. Alam rin niya na ganito lang ako kapag marami akong iniisip or kung ano. 'Yung dinrawing kong dapat na si Haechan, tatlong araw nang naka-tambak sa kwarto ko at 'di ko matuloy.
Pagkapasok na pagkapasok ko, however, I widened my eyes nang muntik akong makabangga.
"Hey," sabi niya, holding my shoulders so I wouldn't fall, "Ingat."
Nanlaki ang mga mata naming dalawa nang marealize namin kung sino ang isa't isa. It was... Ten. And he was holding a bunch of drawing pens.
"I'm sorry. Tinulak lang ako ni Venley, kaya-"
"It's okay. Anyway, sorry pala nung nakaraan, 'yung nasabi ko sa room ni Ma'am Sunny. Wala lang ako sa mood nung araw na 'yun," he said, and I blinked rapidly.
Alam kong namumula na siguro ang mga pisngi ko ngayon, and I didn't know how to act in front of him. Para akong naestatwa sa harapan niya.
When he waved his hand in front of me, however, 'yun na ang pagkagising ko sa katotohanan.
"Okay ka lang?" Sabi niya, and I smiled before nodding.
"Okay lang ako! Uhm, salamat," sabi ko, and then he smiled at me before gesturing na mauuna na siya kaya tumango ako.
Para akong nanginginig na sa kilig, I couldn't contain the smile on my face! Nagulat naman ako nang bigla akong gulatin ni Venley, kaya I playfully slapped her arm.
"Aray! Nakita ko 'yun!" Sabi niya, and I widened my eyes while suppressing my smile.
"H-Ha? 'Yung ano?" I asked, and she narrowed her eyes at me.
"Unfair, dapat umasenso rin love life ko. Manhid kasi 'yung Taeyong na 'yun!" Sabi ni Venley, making me laugh at saka hinatak na siya papasok sa loob ng shop.
♡♡♡
I yawned, and then smiled at my work. Tapos ko na 'yung drawing ni Haechan kanina, and I could say na it was really cute. I added little gold details on it rin, para mas magandang tignan. Right now, however, hindi pa rin ako matigil sa kakadrawing.
Instead of drawing him, I started drawing two people. A guy and a girl in front of a stationery shop, the guy holding the girl to prevent her from falling.
I chuckled, remembering the moment. It wouldn't hurt to spice the drawing up, right?
He said sorry, and at that moment, I was finally fine.
YOU ARE READING
hug me ♡ ten
Fanfiction[ nshitty series ] "hug me," in which she asked for a hug from him, but he wasn't one to give in so quickly. cover by @venleyy