"Okay, papasok ang ilang students ng Class 3 - 1 dito, magpapasurvey raw sila para sa research. Be quiet, at makipagcooperate kayo," sabi ni Sir Kyuhyun, kaya naman ay sumagot kaming lahat ng opo.
Although, knowing my classmates, hindi rin naman sila magtitino. Just as I expected, nang pumasok na isa isa ang mga students na tinutukoy ni sir, nag-ingayan silang lahat at nagbulungan pa.
"Omg, si Kunnn!"
"Shet, si Ten!"
"Yutaaa, akin na lahat, ako na sasagot!"
"Johnnyyyyy, come hereee,"
I blinked rapidly, nang marealize ko kung anong nangyayari. Andito rin si Ten?
I looked up front, seeing na nasa harapan na nga sina Kun, Ten, Yuta at Johnny. Nang magtama ang paningin namin ni Ten ay binigyan niya ako ng ngiti so I returned it.
However, nakaramdam ako ng kumurot sa akin which made me flinch in pain. Napalingon nalang ako, kahit na alam ko na kung sino ang gagawa nun. Si Fatima.
"Try to pull something with Ten and I'll hurt you even more," she whispered, at saka nginitian ako ng matamis kahit na halatang pekeng peke 'yun.
"Hm," sabi ko nalang, making her roll her eyes and smile sickly sweet dahil papalapit na sa amin si Ten na may dalang stack ng papers.
He ran his hand through his hair, and I just noticed it. He dyed his hair blond! Pwede kasi ang dyed na hair dito sa Neo, so probably ay hindi rin siya nakagalitan.
I was a bit startled nang magtigil siya sa harapan ko, kaya naman sinubukan kong umiwas dahil katabi ko si Fatima ngayon.
"Hey, Sai. Pasagot naman," sabi ni Ten, and I accepted the survey form.
"Sure," I muttered, and then started paying attention to it.
Hindi naman marami ang questions kaya hindi rin matagal bago na maibalik sa kanya ang form. Although, nagsasagot pa rin ako dahil ramdam ko ang pagtitig niya sakin. If it was a delusion or not, I didn't know.
"The guys were jealous, nakita nila 'yung piece mo, hahaha," biglang sabi ni Ten, kaya naman hindi ko sadyang mapaangat ang tingin sa kanya.
I could feel Fatima's burning gaze, pero isinantabi ko 'yun. Ten was talking to me because he wanted to. Hindi ko naman kasalanan 'yun, 'di ba?
"Hm? Why would they be?" Tanong ko naman, so he gave me a smirk before answering.
"Swerte ko raw sa'yo," he replied, and I instantly blushed.
"T-The hell," I whispered, which made him chuckle.
Parehas naman kaming napalingon when we heard Fatima clearing her throat. Nang mapatingin ako sa kanya, she was laying her hand out to Ten, a sickly sweet smile plastered across her glossy lips.
"Ten, ako ba? Walang survey form na sasagutan from you?" Fatima asked, and Ten slightly furrowed his brows.
"Huh? Ah, ubos na. Iisa lang natira sakin, and I gave it to Sai," sabi niya, kaya naman agad na nilingon ako ni Fatima.
YOU ARE READING
hug me ♡ ten
Fiksi Penggemar[ nshitty series ] "hug me," in which she asked for a hug from him, but he wasn't one to give in so quickly. cover by @venleyy