hug me ♡ twenty six

30 5 0
                                    

"Thank you, Sungjae," sabi ko, nang ihatid na niya ako sa bahay.

"I told you, I'm only a call away. Sige na, alis na ako!" He replied, at saka nag-umpisa na sa paglalakad paalis so I watched him.

Habang pinapanuod siya ay hindi maalis sa utak ko ang isang bagay. Sungjae had always been there for me, kahit na walang kapalit 'yun. He always told me na maging kaibigan lang niya ako, sapat na 'yun sa lahat ng mga pagtulong na ginawa niya sa akin. To be honest, I could never ask for a better best friend than him. Pero hindi ko talaga rin mapigilan na isipin, hindi ba't parang lagi nalang ako ang nakikinabang?

Nang mawala na siya sa paningin ko ay pumasok na ako sa loob ng bahay. Wala pa rin si mommy dahil nasa Japan siya, and it has been a few days. Kahit nung birthday ko is wala rin siya, but it wasn't a case. Hindi naman masyadong espesyal sa akin ang birthday ko.

As I placed my shoes on the shoerack, natigil ako at napatitig sa isang pinto.

It was a door that led to a room which held most of my art works. Dun nakalagay, even my winning pieces na itinago ko. It was like my own art gallery, but it went on for as long as that room existed. No one has ever been there, too, except for me, Sungjae, and my mom.

Now that I think about it, na kay Ten 'yung latest na piece ko. Is he taking care of it well?

I was startled nang maramdaman ang pagvavibrate ng phone ko. I took it out of my pocket at saka chineck ang message, to be met by a notification from Venley.

♡♡♡
VENLEY CHOI
active now •

venley
saiii, umuwi ka raw
sabi ni nari? by the
way, i heard what
happened with fatima.
i reported it to the
guidance. wanna go
hang out tonight?

saiko
hala, venley. you didn't
have to. i'm fine, so wag
ka nang mag-alala sakin.
isa pa, kasama ko naman
si sungjae kanina, and i
also took care of my hair.
nagpagupit ako.

venley
okay, i was worried.
next time, kapag may
naulit pa na ganito,
sabihin mo sa akin agad
okay? i won't hesitate to
punish that bitch

saiko
thank youuu ven
pero i don't wanna
resort to violence.
konsensya na niya
'yun 'no

venley
aish, fine

venley
iingat lagi, ha? you're
venley's babyyyy

venley
kay ten rin yiee
removed

saiko
HOOOY NAKITA KO
YUN! HE DOESN'T LIKE
ME THAT WAYYY KASI
NAMAN EEE

venley
HAHAHAHAHA

venley
SOON

venley has logged out.

♡♡♡

I sighed. Pumasok na ako sa kwarto ko at saka naupo sa kama. Paano kaya kapag narinig ni Ten ang pangyayari? Baka mamaya, sisihin niya pa ang sarili niya, and I don't want that to happen.

Ano ba kasing deal ni Fatima at napakasama ng ugali niya?

Makakarma rin siya.

hug me ♡ tenWhere stories live. Discover now