Hawak hawak ni Ten ang kamay ko, as he guided me inside their dorms. Malaki 'yun, dahil 21 silang naninirahan sa loob. Ang sabi pa niya sa akin ay mayroon pa silang ibang dorm, na sina Kun lang ang kasama niya.
Basa pa ang mga damit namin kaya medyo nilalamig rin ako, but I didn't tell him. It was probably when I shivered nang magsalita na siyang muli.
"Are you okay?" Tanong niya sa akin, nang mapatingin ako sa isang banda.
"Yeah," sagot ko, and then shook my head at what I saw.
There, Haechan was, grinning widely at me. Nagthumbs up pa siya mula sa hiding spot niya kaya't pinigilan ko ang matawa. Supportive talaga siya, eh, 'no?
As Ten was about to pull me inside a room, which I guessed was his, nakarinig kaming parehas ng boses sa likuran namin. Once we turned around, we were faced by Kun, Lucas, Yangyang and Hendery.
"Hoy, Tenten. Ano 'yan, ha?" Kun asked, narrowing his eyes at Ten. Nang tumama naman ang paningin niya sa akin ay nginitian niya ako and slightly bowed so I did the same.
"Kun, leave me alone," sagot ni Ten, and I felt his grip on my hand tighten.
"Leave me alone daw, mamax max kitang mokong ka. Sai, anong nangyari, why are you wet?" tanong ni Kun, making me blush dahil narinig ko ang hagikgik ng dalawang Wong.
"Naku, patay ka, Ten Stupid. Good night! Mauna na ako sa kwarto," sabi ni Yangyang, waving at us.
"Pft, Guanheng, wet raw, HAHAHAHAHA!" Lucas said, giggling habang nakabuntot sila kay Kun.
"Gago, Lucas, HAHAHAHAHA, oo nga! Kun-ge, ah?" sagot naman ni Hendery.
Sa totoo lang, hindi ko alam kung masasampulan ko ng sapok 'yung dalawang 'to. Isa pa, classmates ko nanaman sila kaya ang lakas nanaman nilang mang-asar niyan. Lucas and Hendery looked at me, raising their brows up and down as if teasing me.
"Gusto niyong kayo 'yung makatikim?" Lingon ni Kun sa kanila, kaya naman tinulak ni Hendery si Lucas.
"Ikaw kasi, Yukhei, gago ka masyado. Nanahimik ako, eh. Kun-ge, matutulog na ako, bye!" said Hendery, which made me snicker a bit kaya't tinignan ako ni Ten.
"Don't mind them, Sai. So, Ten, usap tayo?" sabi ni Kun, kaya naman ay napatango nalang ako.
"Sai, maligo ka muna, I'll bring you some spare clothes later," Ten said, pointing at the bathroom.
"U-Uhm, okay," sagot ko, bowing down.
♡♡♡
I was done with my shower, wrapping the towel around my body. Sakto naman na nakarinig na ako ng katok sa cr so binuksan ko 'yun ng kaunti to see Ten handing some clothes while turning his head away.
Kinuha ko 'yun, and halos matawa ako sa binigay niya sa akin. It was an oversized hoodie and... a pair of boxer shorts. Jusko, Ten. HAHAHAHA. Sorry na. He looked at me nang marinig niyang natawa akong kaunti, kaya pinigilan ko na.
"Anong gusto mo? Wala akong panty dito," diretsang sagot niya, kaya't mas natawa ako. Ten! Jusko ka.
"T-Ten, HAHAHAHA!" I laughed, kaya huminga siya ng malalim bago ako tignan ng diretso.
YOU ARE READING
hug me ♡ ten
Fanfic[ nshitty series ] "hug me," in which she asked for a hug from him, but he wasn't one to give in so quickly. cover by @venleyy