XV.

20 2 0
                                    

OLIVIA

Clarisse POV:

Nangangantong ang mga tuhod ko habang naka tayo sa harapan ni Octopus girl. Hindi ako makagalaw, ni tumakbo sa likuran ni Kael hindi ko magawa. Nadikit na ang mga mata ko sakanya. 

"Kael~ my darling! It's good to see you again!"  pag sasalita niya at bigla niyang inangat ang isa sa mga tentacles niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Kael~ my darling! It's good to see you again!"  pag sasalita niya at bigla niyang inangat ang isa sa mga tentacles niya. Mabilis iyon tumungo sa direksiyon ni Kael at pumulupot sa bewang nito. Matapos ay hinila niya palapit sakanya si Kael. 

"I'm all good, honey. What about you? Aren't you eating what's healthy for you? You look more extra pale."   sabi ni Kael habang hinihimas himas yung tentacles na naka palupot sa bewang niya. 

"Is that bad? Oh my my! Kael, have I gotten ugly?"   she said while faking her cry. 


Why did I said that?! Easy! She's rubbing her eyes and there's no tears coming out from it! 


Arti arti naman neto. Gigil mo'ko, ate ghorl.


Napasimangot ako at umiwas ng tingin sa gawi nila. I can't stand watching these two flirting infront of me. Pakiramdam ko tuloy, sinama lang ako ni Kael dito para may audience sila sa landian moments nila ni Octopus ghorl. 

"You've gotten more and more gorgeous each day, Olivia.."  

"Ahh.. Kael.. You flatter me.."  

 Napapairap akong tumalikod sakanila at nag simulang mag lakad lakad sa restaurant. Naka dim ang mga lights dito kaya naman nakapag dadala siya ng formal na aura. Animo'y doon pa lang, maiisip mo ng mamahalin at masasarap ang mga courses nila dito. Napalunok tuloy ako.



Sobrang laki.. pero bakit walang customers dito?


Sinuyod ko ang kabuuan ng restaurant hanggang sa makalapit ako sa counter. This is great, indeed. Now I'm hungry. 

"I see, you brought a friend here."   pag sasalita ni Olivia. Alam kong ako ang tinutukoy niya kaya napatingin ako sa gawi nila. Ganun parin ang posisyon nila pero, parehas silang nakatingin ngayon sakin. 

"Yeah, she's the one I was telling you about."   sabi ni Kael at napangiti siya sa gawi ko. 

Umaliwalas ang mukha ni Olivia at binitawan niya si Kael, tska naman siya lumapit sakin. 

"Whooo~ So you're Clarisse, right?"   nakangiti niyang tanong sakin. I was about to nod ng mag salita na naman siya. 

"Oh my my~! Come, come here sweetie! Sit here, make yourself feel at home!"   napaka joyful niyang sabi at hinila ako paupo. Hindi na ako makapalag pa dahil hindi ko akalaing magiging ganyan ang reaction niya pag dating sakin. 

"Kael, you fool! You should've told me earlier! You made a very special guest wait, you know?"  napapangusong sabi ni Olivia kay Kael. 

"Sorry, I just got carried away when I saw you."   kamot batok na sabi ni Kael. 

FantasiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon