Chapter 8

2 0 0
                                    

Veronica's Pov

Namulat ko ang mga mata ko ng maramdaman kong may umuuga sa higaan ko.

Agad naman akong napatayo dahil sa naisip.

Pero ng tingnan ko kung sino yung umuuga ay nakita ko si adam na nakangiti.

"T..tita m..mall"

Kinusot kusot ko muna ang mata ko at umayos ng upo, napatitig ako kay adam na nakaupo sa higaan ko,

Out of the blue, a lot of thoughts runs on my mind.

What if mabuntis ako, am i ready na to have a child? Kaya ko bang maging isang mabuting ina? Kakayanin ko ba siyang palakihing mag isa?

"Whoy!" nagising naman ang diwa ko nung bigla akong tinulak at sinigawan ni ate shan.

"Ano ba?" galit na asik ko dito.

"Kung ano ano nanaman ang iniisip mo!" wika nito at kinarga si adam.

"Tss"

"Asus get up mag shopping tayo, bumili ka na din ng isusuot mo bukas sa screening nung pelikula niyo." wikang muli nito at hinigit ang kumot na bumabalot sa akin.

"Nakabili na ako ng isusuot ko ate shan." akmang hihigang muli ako ng magsalita siya.

"Wala ka bang balak ipasyal kami ni adam? Hindi mo man lang ba ijojollibee itong pamangkin mo?"

Napatingin ako kay adam at saktong pag tingin ko sa kanya ay nakatingin din siya sa akin kaya medyo naguilty ako.

Nagawa ko ngang mag bar, tapos hindi ko man lang naisip na ipasyal sila?

Oo nga ano, you're really a bitch veronica.

I hurriedly get up and prepare.

*after 30 mins.

"J..jabii" narinig namin ni ate shan na sigaw ni adam nung lumabas kami ng condo kaya nagkatinginan kami at napatawa.

After a few minutes ay nakarating na din kami sa mall,

"It looks like you forgot your shade veronica." wika ni ate shan.

Binuksan ko naman ang sling bag na dala ko at kinuha yung shades.

Ipinakita ko muna ito kay ate shan bago ko isuot.

"Let's gooo, adam is hungryy." nilaro laro ni ate shan si adam at dire diretsong pumasok sa mall.

"Oh akala ko ba sa jollibee tayo?" nagtatakang tanong ko kay ate shan nung pumasok siya sa isang botique ng damitan.

"Hindi pa naman gutom si adam, right baby?" ngumiti naman si adam kay ate shan nung tumingin ito sa kanya.

"Tss" napaasik na lang ako.

Tumingin tingin na din ako ng mga damit dahil nandito na lang din ako. Pero nasa likod lang naman ako nila ate shan, hindi ako humiwalay sa kanila.

Sa kalagitnaan ng pamimili namin ay may pumalirit.

"Waaahhh Veronica Santillian is hereee!"

And ugh shit. She just shout my name at the entrance of this botique. Ang daming taong galing sa labas ang nakita kong nagtakbuhan papunta dito, habang ako ay tulala lang at hindi makapaniwala sa nangyari.

Shit dinagsa ako ng tao na para bang may pa mall show ako.

"Ma'am veronica pwede po papicture?"

Versatile ✅Where stories live. Discover now