Shannon's Pov
It's been three years..
"Mom! Look at sciene she's really dirty with that chocolate." sumbong ni adam habang nagtatakbo papunta sa akin.
Adam is already 5 years old at nag aaral siya sa prep.
"What's the right thing to do?" adam grown up, kung ikukumpara mo sa mga kabataan ay masyado na siyang mature para sa edad niya.
Binuhat niya ang dalawang taong gulang na si sciene at dinala sa cr para linisan.
Kinuha ko naman ang nag gagapang na si schier at binuhat. This boy is really handsome with his hazel brown eyes.
Yes, this boy is vivian's son.
"You're mom is coming little boy." pagkausap ko sa batang ito habang karga karga.
Nakaka aliw namang kausapin ito dahil sa sumasagot siya na para bang naiintindihan ako at pumapalirit sa tuwa.
Matalino din ang batang ito, he's just 2 years old pero marami ng kayang ibigkas na salita.
"Mom! Sciene poop!" narinig kong sigaw ni adam sa banyo.
Hahaha. This sciene is really naughty.
Tinakbo ko naman si adam sa cr habang hawak hawak pa din si schier.
Pagdating ko sa cr ay nakita kong hawak hawak ni adam si sciene na nakaupo so bowl. At dahil nga nasisiyahan ako sa mga batang ito ay ibinaba ko si schier sa sahig ng cr na kumapit naman sa short ni adam atsaka ko tinakbo ang cellphone ko sa sala.
"Mooom!" natawa ako ng dahil sa sigaw ni adam.
Masyadong seryoso sa buhay si adam at mukhang namana niya ito sa ama niya.
"1..2..3 say cheeeeeseee!" humarap ng nakangiti si sciene at schier habang si adam naman ay nakakunot ang noo.
I love these kids.
"Oh sige na alisin mo na yang si schier dyan at ako ng bahala kay sciene."
Kunot noo pa ding umalis si adam habang buhat buhat si schier. Natawa naman ako kay sciene na tuwang tuwa habang bunubuhusan ko ng tubig ang pwet hahahah mana sa ina, mahilig sa tubig.
"Where's my twiiiiiiin???" napangiti ako ng marinig ko ang sumisigaw na si vivian.
Mukhang tapos na sa trabaho.
Model siya dito sa states. Mabuti na lang at nakahanap ng trabaho, dahil na din sa taglay niyang ganda.
"M..mom!" nauutal na sumigaw ang bata dito sa harap ko at gumegewang na tumakbo papalabas ng cr na walang suot na salwal.
"Waaahhh why don't you have your short little girl?" pumapalirit na tanong ni vivian.
"Eh pano nung marinig yung boses mo eh bilis bilis ng tumakbo." natatawa ko namang pagpapaliwanag sa kanya.
Vivian changed a lot. And that's because of these kids.
We didn't expect na kambal ang magiging anak niya. Syempre nahirapan sa panganganak si vivian, sino bang hindi mahihirapan eh napaka lulusog niyang mga yan nung ilabas. Akala ko magagalit si vivian kasi pati mga anak niya ay pinahirapan siya, pero nung makita niya ang mga ito ay para bang ice cream na biglaang natunaw.
"You know what tita pretty, that sciene is really makulit!" pagsusumbong ng anak kong si adam.
"You sciene ah! Pinahihirapan mo ata si tito adam sa pag aalaga sayo." sabi ni vivian sa anak habang tumawa naman si sciene na animo'y naiintindihan ang mga sinasabi ng nasa paligid niya.
"But you know tita pretty, mas makulit si mom! She take a picture of us when we're in the bathroom a while ago." nakabusangot niyang sabi.
"Hahah oh my gosh can i see it?" binuksan ko ang cellphone ko at dali daling ipinakita sa kanya. Kagaya ko ay tawang tawa din siya.
"Good evening." baritonong boses ng asawa ko.
"Hi babe!" masayang bati ko sa kanya atsaka hinalikan sa ilong.
"Ewwwwww." magkasabay namang sabi ng anak ko at ni vivian at nag apir pa ang dalawa.
Kaya sabay din kaming napatawa ng asawa ko. He have his company here kaya wala naman kaming problema financially.
We're happy family.
Si vivian na lang ang hindi..
Hindi naman sa tinataboy ko siya pero gusto ko din siyang makitang masaya at magkaroon ng pamilya.
Hindi mo matatawag na pamilya kung walang ama kaya sana..
Sana time will come na mahanap niya ang lalaking itinadhana sa kanya.
"I need to go back to the Philippines." walang emosyon niyang sambit.
At mukhang ito na ang tinutukoy kong oras. Mukhang sinagot na ng Diyos ang panalangin ko.
..
A'N
Schier pronounce as *shayer
Sciene pronounce as *sayen
YOU ARE READING
Versatile ✅
RomanceVersatile, That is the proper word to describe Veronica Santillian. An actress who can adjust on every genre. An actress who can dance gracefully, seductively with feelings. And a singer who can sing from the heart. But versatile, really comes from...