Chương 10: Thiếu em...

1.4K 97 13
                                    

Lần đầu Khâu Hân Di nghe liền bị hút hồn, không chỉ vì giai điệu cuốn hút mà còn có ca từ vô cùng ý nghĩa. Khâu Hân Di không khỏi cảm thán một phen.

Lời bài hát do chính Dịch Hy viết, ngôn từ đơn giản nhưng lại trôi chảy, sinh động. Mỗi câu chữ đều là lời thì thầm của chàng trai khi đang yêu, giống như chiếc lông vũ, chạm khẽ vào nơi sâu nhất trong tim cô.

"Nơi tận cùng thế giới, anh chỉ muốn gặp được em.
Giữa dòng người tập nập, hình bóng em vẫn là duy nhất.
Cảm ơn em, vì mỗi khi thức dậy, em đã ở bên anh.
Nơi những vì sao tỏa sáng của thiên hà, anh đang đuổi theo hình bóng em.
Tình yêu giản đơn ấy đang khiến con tim anh xao xuyến.
Cảm ơn em..."

Khâu Hân Di đeo tai nghe, tiếng hát trầm ấm của Dịch Hy giống như dòng suối nhỏ, quẩn quanh tai Hân Di, rót thẳng vào lòng của cô. Nhưng cô vẫn luôn cảm thấy có điểm gì đó hụt hẫng, chính là thiếu một thứ gì đó. Khâu Hân Di mím môi, tháo tai nghe nói:

"Hình như còn thiếu gì đó..."

Dịch Hy gật đầu, đáp: "Thiếu em"

"Anh nói gì vậy chứ?"

"Ý tôi là thiếu giọng của em"

Khâu Hân Di cắn cắn môi dưới, gương mặt biểu tình có chút xấu hổ, cúi đầu che dấu bộ dạng. Dịch Hy nhếch môi, sau đó nói:

"Em muốn thử thu âm một đoạn không?" Dịch Hy ngồi trước bàn máy tính, bàn tay chuyên nghiệp chỉnh lại âm thanh, sau đó mới quay lại nói với Khâu Hân Di đang ngây ngốc giả bộ chăm chú để che đi đôi má đỏ hồng trên sofa.

Hân Di vén tóc mai, chân tay có chút luống cuống sắp xếp lại giấy tờ trên mặt bàn, sau đó điều chỉnh lại nét mắt, mới gật gật đầu, đáp:

" Được, tôi sẽ thử xem sao"

Khâu Hân Di kiếp trước tuy là người bình thường đến mức tầm thường, nhưng lại đặc biệt yêu thích âm nhạc cùng diễn xuất, chỉ tiếc là không có thiên phú, gia đình cũng thờ ơ, nên yêu thích vẫn chỉ là yêu thích, hoàn toàn không có khả năng theo nghệ thuật. Sang tới kiếp này, đột nhiên được trải nghiệp việc mình yêu thích, Khâu Hân Di cũng không còn muốn từ chối, dù sao là Dịch Hy yêu cầu cô, anh ta tự quyết định như vậy thì cô sẽ chiều, có dở cũng dở chết anh ta.

Dịch Hy thấy cô đồng ý, hài lòng gật đầu. Sau đó dẫn cô vào căn phòng thu âm phía trước bàn máy tình. Giúp cô chỉnh lại mic, sau đó cầm lấy tai nghe, vén tóc mai rồi đeo cho cô. Hân Di ngước mắt nhìn Dịch Hy, gương mặt vẫn tỏ ra bình thản nhưng hai tai ẩn sau tai nghe đã có phần đỏ hồng.

Hành động này, quá gần gũi rồi. Cô nam quả nữ ở trong phòng nhỏ, anh ta đứng gần cô như vậy, có chút không hợp lễ nghi rồi.

" Cầm lấy đi, hát thử một lần xem sao?" Dịch Hy thấy cô nhìn mình chăm chú, có phần xấu hổ vờ ho một tiếng, xoay người cô hướng về mic, sau đó đưa lời bài hát cho cô.

"Ừm" Hân Di gật đầu, sau đó tập trung nhìn vào lời bài hát, nhẩm lại vài lần, sau đó mới thở hắt một hơi rồi ra hiệu cho Dịch Hy.

Dịch Hy thấy tín hiệu của cô, môi cong lên trở thành nụ cười. Sau đó bật nhạc, dùng tay dẫn nhịp cho cô. Khâu Hân Di vừa nhìn động tác tay của anh, sau đó lướt qua bài hát. Đoạn nhắm mắt cảm nhận giai điệu, hít sâu một hơi, chờ đến lời của mình cất giọng.

Ảnh Hậu Giá Đáo _ Nữ Phụ Tái SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ