"It's already 6am in the morning pero tulog parin si Kyle, habang si nico naman ay nagpapahinga sandali kasi napagod at nanghina ito sa ginawa niya, ginamit niya ang kanyang lakas upang mahawakan ang mga gamit o mga bagay na nasa kusina para lang maipagluto niya ng makakain si kyle ngayong umagahan"
"Makalipas pa ang ilang minuto pumasok na si nico sa kwarto ni kyle upang gisingin niya ito"
NICO: kyle gising na, kyle, kyle hoy kyle gising na.
KYLE: Wait, give me 5 minutes more
NICO: gumising kana 6:30am na. hoy kyle abay bumangon kana diyan.
KYLE: haysst oo na eto na babangon na. bat parang excited ka sa pag bangon ko, e hindi naman kita isasama sa school.
NICO: malay natin magbago pa isip mo at tsaka gusto lang kita mapabangon agad para makapag asikaso kana at hindi ka malate sa school.
KYLE: Okay po mama.
NICO: Mama your ass.
KYlE: Sige na mauna kana lumabas susunod nalang ako.
NICO: Okay, basta bilisan mo diyan ha!
KYLE: Okayyy"Bumangon na si kyle sa pagkakahiga at lumabas na ito sa kaniyang kwarto"
NICO: "SURPRISE" kyle kain kana.
KYLE: hohoyy mukang masarap yan ah
NICO: Umupo kana muna at kumain, bago ka maligo.
KYLE: Ahm? Ikaw ba ang may gawa ng lahat ng yan?
NICO: Oo ako lang naman ang gumawa nito, sino pa ba?
KYLE: Paano? don't tell me na ginamit mo ang(Biglang sumabat si nico)
NICO: haysttt uupo kaba para kumain o tatayo kanalang diyan at huhunta?
KYLE: Eto na uupo na at kakain.
NICO: Good."Matapos matikman ni kyle ang pagkaing ginawa ni nico para sa kanya. tinanong naman ito ni nico about sa lasa ng luto niya"
NICO: Ano masasabi mo? masarap ba?
KYLE: Oo naman sarap nga ng luto mo e. Ahm liligo na muna ako ha.
NICO: awww hindi mo ba uubusin yan?
KYLE: ahm, hindi na nico kase mali-late ako sa school
NICO: sgesge ligo kana.
KYLE: Salamat sa foods and effort.
NICO: My pleasure"Nagtungo si Kyle sa Cr at Isinusuka niya ang pagkain na gawa ni nico, kasi hindi maganda ang lasa nito, at ang baho kasi Medyo sunog"
NICO: kyle tapos kana ba maligo?
Kyle: Oo patapos na, bakit?
NICO: kasi antagal mo diyan sa CR mali-late kana sa paaralan, bilisan mo na.
KYLE: sgesge ito na nga palabas na ng cr!!"Nang matapos maligo si Kyle, nag bihis na ito at umalis patungo sa paaralan, habang si nico naman ay nasa loob lang ng condo buong mag hapon. Makalipas ang buong maghapon bumalik na ulit si Kyle sa condo"
"Pumasok si kyle sa Condo"
NICO: Oyy kyle ang aga mo ata nakauwi.
KYLE: ha? anong maaga, e dapat nga 4pm andito na ako kase yun ang normal hours ng labas namin
NICO: e bat ngayon kalang nakarating?
KYLE: Yung teacher kase namin nag extend ng 2hrs kase exam namin this coming Thursday
NICO: Aww e diba Tuesday na ngayon?
KYLE: Oo
NICO: wala kabang problema sa ibang subject?
KYLE: wala naman te-take nalang ako ng exam
NICO: ah okay, gusto mo tutulungan kita mag review bukas ng gabi, para may maisagot ka sa exam mo.
KYLE: Hohoyyy bakit marunong kabang bumasa?
NICO: HINDI. pero mabilis naman ako makapick up, dali na isali mo na ako sa pag re-review mo pleaseee!
KYLE: sge isasali kita, basta sa isang kundisyon
NICO: Ano namna yun?
KYLE: susunod ka sa mga rules ko!
NICO: okay sge, yun lang pala e, ano ba mga rules mo?
KYLE: Una, wala kang ibang gagawin kundi makinig sa akin, pangalawa wag kang makulit o maglilikot kase madi-distract ako, pa tatlo wag kang Iimik!
NICO: aww yung 1st and 2nd rules kaya kong gawin, pero yung patatlo parang hindi ko kaya!
kYLE: okay, edi wag kanang sumali.
NICO: joke lang, hindi ka namam mabiro.! kaya ko naman talaga sundin yung mga rules mo e, yun lang pala e.
KYLE: mabuti naman at nagkakaliwanagan na tayo, and the last Rules is.
NICO: Ha? meron pang isa?
KYLE: stop staring at me habang nag re-review ako, kase mabilis ako ma distract pag may cute na nakatitig sa akin.
BINABASA MO ANG
"I'm still existing"
De TodoAnong gagawin mo kung pagising mo sa umaga ay nasa siminteryo ka? Ang story na'to papaiyakin kayo, papakiligin patatawanin at papaganahin ang imagination niyo. hindi eto kagaya lang ng isang ordinaryo na babasahin, kaya sana basahin niyo salamat t...