"Always remember, it's better to risk than to regret." Cassandra's words keeps on bugging on my mind.
Kasalukuyan kaming kumakain but my mind si crowded of her words. But I'm afraid of talking to him. Alam kong sisisihin niya ako sa pagbilang iwas ko sa kanya.
T-teka nga ba't naman kasi siya magagalit eh wala namang kami?!
We're interrupted when someone enter the dining area. Nilibot niya ang paningin, at huminto yun sa akin tiyaka siya ngumisi bago lumapit kay Bodhi. May binulong itong di kaaya aya kaya nagsalubong ang mga kilay niya at tumingin siya sakin. Ano bang meron sa kin?
"So what's your decision?" Boses ni Cassandra ang pumukaw sa isip ko.
I looked at her intently. "For closure."
She rolled her eyes on me. "Closure, magiging kayo rin naman. But this time it had already a label." she laughed and winked at me.
At dahil magkatabi lang kami ay madali lang kaming mag usap ng kami lang ang nakakarinig. Para na kaming tangang nagbubulongan dito pero dahil kami to. Wapakels.
Lumapit sa akin ang lalaking pumasok at akmang bubulong ng harangan siya ng kamay ni Chou.
"Anong kailangan mo sa kaibigan namin bro?" Reyna asked, acting like a boy. Pinalalaki pa ang boses nito. Pfft psycho friend.
Ngumisi ang lalaki kay Reyna at bumaling sakin. "Can I get your number?" Nagulat ako ng diretsahan itong nag tanong.
"Ahm... I..n.. s-sure?" I said with hesitant. Lumaki ang ngiti nito at agad inilahad ang cellphone niya. "On the second thought, wag nalang pala. Sorry." I said and smiled sincerely at the guy. The guy's smile vanished when he heard my last statement.
Nagtagis ang bagang nito at nagpakawala ng mabigat na buntong hininga at walang salitang umalis ito. Sorry, I didn't meant to embarrassed him though.
Elgin laughed and clap her hands. "That was hella hot brin. Ego burn." And Andrei burst into laughter together with some of our friends.
"Sino ba yun?" Natatawang tanong ni Rian.
Nagkibit balikat lang lang sila at tumingin kay Bodhi. " I don't know either. Let's go to the pool. Wala masyadong tao don dahil nagsasayaw silang lahat." Sumunod naman kami sa kanya ngunit hinigit ako ni Zach sa pulsuhan at sa ibang daan kami dumaan.
"Bitaw Zach." Matigas na sabi ko. Walang nakapansin sa amin ng umiba kami ng daanan.
Hinila niya ulit ako palabas sa bahay at dumiretso kami sa black BMW i8 na pag mamayari niya.
Pinagbuksan niya ako ng pinto tiyaka siya umikot papuntang driver's seat.
His perfume filled my nose. It smells manly.
"Let's talk." Aniya at huminga ng malalim.
Tumingin naman ako sa labas ng bintana at walang balak magsalita. Dinig parin mula dito ang ingay na nagmumula sa loob ng bahay.
He sighed and started the engine. Mabagal lang ang takbo namin hanggang sa tumigil kami sa Sucré café kung saan nagkita kami ng pandalawang beses.
Di ko na siya hinayang pagbuksan ako at bumaba na ako ng kusa. Nagsimula na kaming maglakad sa loob. Iilan lamang ang tao sa café marahil mag aalas diyes na ng gabi. Umakyat naman kami sa second floor at pumwesto sa isang gilid kung saan tanaw ang mga nangyayari sa baba pati narin ang city lights.
Ang lamig. Putek.
Umorder lang ako ng isang Hot chocolate habang Black coffee naman sa kanya.