Chapter 11

5.4K 75 3
                                    

T H I R D   P E R S O N

Samantalang sa mansyon naman ng Montefalcon ay naghahanda na ang lahat. Busy ang mommy ni lance sa pag asikaso ng mga pinsan niya na dadalo din sa kasal.

Habang si lance naman ay walang ganang nag ayos ng sarili sa kwarto niya. Di niya alam kung ano ang kanyang susuotin. Gusto niya sanang mag back out kaso ayaw niya ipahiya ang magulang niya kaya wala siyang choice kundi ang umattend sa kasal.

Gusto niya sana muna makita ang documento tungkol sa pagkatao ng bride niya kaso parang wala pang naiabot ang kanyang kaibigan.

Umakyat naman mommy niya para i check si lance. Nang makarating na siya ay napaluha ito tila di makapaniwala na ikakasal na ang kanyang anak.

Baby. You're very handsome anak. Kaso bat yang blue na suit ang gagamitin mo? His Mom said

Naah. Di pa ako tapos mom wag kang excited dyan. At saka Mom ayaw kong makita kang nag dadrama dyan di pa naman ako mawawala dito parin naman ako sa tabi ninyo! Haha What the! Iritadong sabi ni lance.

Kahit na! Hay nako kang bata ka. Anyway nasaan na yung mga kaibigan mo anak? Parang wala pa sila. His mom said

What? Wala pa? Aba baka balak naman akong indianin ng mga unggoy na yun!. Sige mom tawagan ko sila. Lance said

Okay. Sige baba na muna ako para maayos na yung mga bisita natin. Bilisan mong mag askikaso anak atsaka isa pa baby dapat black suit ang susuotin mo maghanap ka dyan. Can you make it faster baby. Baka ma late na tayo. His mom said

Nang makaalis na si mommy niya. Napatingin naman siya sa wedding ring na binili niya kahapon.

Iniisip niya na masaya sana kung kay anna niya yun ipapasuot kaso sa ibang babae niya ibibigay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Iniisip niya na masaya sana kung kay anna niya yun ipapasuot kaso sa ibang babae niya ibibigay. Nalungkot siya habang inaalala niya ang kanyang nakaraan. Kung di pa siya pumunta ng ibang bansa ay makakasama pa sana niya ngayon ang kanyang first love.

Habang napaisip siya ay may biglang tumawag sa phone niya. Napangisi nalang siya nung makita kung sino ito.

Russell calling....

Hey bro! Dito na kami sa baba saan kana ba? Haha Bilisan mo naman dyan.

Shut up monkey!

Hahah chill bro. Aba naiinip na si Alejandro. Excited na siyang makita ang mga bridesmaid mo. Hahaha

Haha wag kamo siya excited kasi I'm not sure if meron ako nun. It depends sa bride ko. Baka naman wala siyang kaibigan. Haha so chill okay?

Grabe ka naman montefalcon. Ikaw nga may kaibigan. Aba syempre siya pa kaya? That's impossible bro. Haha

Well, I don't care.

Married To A Billionare Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon