T H I R D P E R S O N
Natutuwa si yzennia ng malaman niyang nag alala ang kanyang asawa sa pagkawala niya. Kaya ang daming sumagi sa kanya na katanungan.
Young lady mas mabuti pang kausapin mo na siya ngayon. Benjie said
Okay manong Benjie kakausapin ko po siya later. Aakyat lang ako sa guest room at magpahinga. Masayang sabi ni yzennia
Aakma na sanang maglalakad si yzennia ng sabay sabay niyang marinig ang pag hindi ng mga maids at tauhan nila.
Young Lady! Much better po kung ngayon ninyo kakausapin si Mr. Montefalcon. Kasalukuyang nasa home office siya. Saad ni Liam na secretary ni Lance na may pag alala
Bakas sa mukha ng mga tao sa bahay nila ang pag alala at pagkasabik na makausap ni yzennia ang master nila para kumalma ito.
At hindi naman nagdalawang isip si yzennia na tumango at naglakad papuntang home office ng asawa niya.
Ngunit, habang naglalakad siya patungo sa home office ng asawa niya ay hindi niya maiwasan na makaramdam ng kaba.
Huminga nalang siya ng malalim at biglang naging malungkot ang mukha ng dalaga. Di niya kasi maiwasang ma guilty sa ginagawa niyang pag iwan sa asawa niya. Sa katunayan ay isang mababaw lang na dahilan kung bakit niya ito iniwan.
Nang makarating si yzennia sa may pintuan ay nakaramdam bigla siya ng takot. Nagdalawang isip siya kung tutuloy paba siya o aalis nalang siya.
Bubuksan na sana niya ang pintuan ngunit biglang narinig niyang nagsalita si manang beth niya.
Iha, kung ano man ang inyong pinag-awayan ay sana maayos niyo na. Dahil pareho kayong naapektuhan dalawa. Malungkot na saad ni Beth kay yzennia
Kaya ngumiti na lamang ang dalaga.
Hanggat kaya ko po siyang intindihin manang, hindi ko po siya iiwan. Handa po akong tiisin lahat ng ginagawa niya at gusto ko manang na makita niya na kahit anong mangyari panghahawakan ko po yung pangako ko sa kanya. Masayang sagot naman ni yzennia kay manang beth
Nang makita ni Beth na sincere ang dalaga ay nginitian niya ito. At tumungo na siya sa baba.
Ngunit before buksan ni yzennia ang pinto ay huminga ito ng malalim at dahan dahan niya itong binuksan.
Nang mabuksan ito ng dalaga ay sumalubong sa kanya ang matapang na amoy ng alak.
Ngunit, biglang nanglaki ang mata ng dalaga ng mapansin niyang maraming bubug ang sahig at sira na din ang ibang gamit sa paligid.
Kaya napa sigaw siya sa pangalan ni lance.
Lance! Where are you? May halong pag alala na sambit
Nagmistulang abandoned ang hitsura ng office ng asawa niya sa bahay ng makita ang mga gamit na sira na.
Lance? Pleaseee answer me. Where are you?? Mangiyak ngiyak na sambit ni yzennia
Ngunit nadapo ang kanyang paningin sa isang sulok kung saan naka upo ang kanyang asawa at mukha itong miserable.
Agad namang napaawang ang bibig ng dalaga ng makita niyang nakaupo si lance na nanghihina na at duguan ang mga kamay nito.
Napabitaw siya sa hawak niyang bag at mabilis na tumungo sa direksyon kung nasaan ang asawa niya.
Omgg holy mary! Lance? What happened to you? Mangiyak ngiyak na sambit ng dalaga
BINABASA MO ANG
Married To A Billionare
FanfictionThis is a taglish story, Yzennia Brianna Reyes and Lance Anthony Montefalcon will getting married not because they are inlove to each other but because of their parents and the company. ___ ©MarriedToBillionaire Written by: Iambinssgel Start date: J...