L A N C E
Its 8 in the morning na nung tiningnan ko ang oras sa phone ko. Babangon na sana ako kaso may naramdaman akong nakapatong sa balikat ko nung tiningnan ko si yzennia pala nakatulog sa balikat ko. Tss. Tinanggal ko nalang at pumunta na akong bathroom para mag prepare marami pa akong aayusin today sa office.
Pagbaba ko nakita ko si manang na nag luluto ng breakfast.
Good Morning sir, ipaghanda ko lang po kayo ng breakfast. Manang said
No need na manang mag order nalang ako ng breakfast. Siguro yung wife ko nalang ang paghandaan mo manang baka gutom yun pag gising niya. I'll go ahead na.
Okay sir. This is noted.
MONTEFALCON INC.
Kakarating ko lang sa office ko. Bumungad agad yung secretary kong si Liam.
Sir, buti nakarating na po kayo. May naghahanap po kasi sa inyo kanina pa siya nag hintay sa conference room. Liam said
What? At sino naman yan?
Hindi ko po siya familiar Mr. Montefalcon. Liam said
Okay pupuntahan ko nalang siya. Wait a minute.
Nag check lang ako mg emails then after may inuutos ako sa secretary ko. After this puputahan ko na yung naghahanap sakin. I was wondering if who's this sh*t.
CONFERENCE ROOM
Pag open ko ng conference room I saw a girl naka talikod siya. Well, baka isa lang to sa naghahabol sakin. What the fuck sinayang lang niya ang oras ko.
Who the hell are you?
Hi Lance! Hehe Can't you remember me?
What are you talking about woman? Of coarse I can't remember you!
I'm Ana. The girl you're looking for.
Biglang nag slow mo ang paligid. Parang tumigil ang mundo ko. Pero nahimasmasan agad ako. Wala kasi akong nararamdaman sa kanya eh. Tss.
So? Kung ikaw si ana? Ano naman ngayon?
Omygod! Di mo ba ako maalala? Ako yung first love mo.
You know what woman? If you're a gold digger, pretending to be ana. Well you cant make your plan succeed. Got it? So, If I were you. Stop it. Before its too late.
Lance! Its me ana. Ano bang gusto mo para maniwala ka sakin?
Nothing! Just leave me alone. Cause I dont need you.
Iniwan ko siyang nakatulala dun sa loob. How dare that woman! Alam ko sa sarili ko na hindi si ana yun imposible. Masyadong maarte ang mukha niya. Ana is different. Sa sobrang badtrip ko bumalik ako sa office ko ng naka X ang kilay. Halos lahat ng tao sa department na nadaanan ko naka yuko.
Pagdating ko sa office tinawagan ko agad si Dominic.
Dominic calling...
Hey bro. What's up?
Kamusta yung pinapainvestigate ko sayo?
Ah okay about ana ba? Ano ba bro may asawa kana si ana padin iniisip mo.
Whatever dominic. I need your report right now! There's someone out here. She's pretending that she is Ana.
What? Bro baka naman si ana talaga yan?
Dom, its imposible iba si ana sa kanya. She looks like slut! Mas inosente pa ang asawa ko dun.
Wow. Ayieeh haha na miss si wifey! HAHA
Fuck you! I send mo sa email ko yung report mo ha. I will kill you pag wala kang i sesend sa akin later.
Okay. But wait! Kamusta pala yung pinapainvestigate mo kay russ I mean sa tauhan ni russ.
About Yzennia?
Yes. About her.
Isa pa yung hayop na yun. Di pa nag rereport pareho kayong mga walang kwenta. Tss.
Aba ako may sense naman haha ito na nga eh magpapasa na nga. Haha
Sige wait ko yan. Make it faster Dominic! Nabebwesit na ako sa babaeng yun.
Call ended..
Russell calling...
Hey montefalcon! Kamusta honeymoon? HAHAHAHA
DAMN YOU! walang honeymoon na nagaganap.
Oh bakit ka napatawag?
Nasaan na yung report mo sa akin regarding Yzennia?
Aw. Haha yun lang naman pala. Well, ito na ibibigay ko na sayo. Wait lang haha
Make sure that all of your data is correct. Pareho ko kayong papatayin ni dominic pag mali.
Haha Yes boss!
Call ended..
🌹🌹🌹🌹
Y Z E N N I A
Nagising ako mga around 10 am na. Omg! Late na ako sa office kaya nagmamadali na akong maligo. After bumaba na ako.
Young Lady, Good Morning. Kumain po muna kayo ng breakfast. Pinapahanda po yan ni sir Lance.
Ah. Wait. Did I hear it right. Pinapahanda ni Lance yung breakfast ko?
Yes po young lady.
Aba parang concern pa siya sakin. My goodness. Ah sige manang pabalot nalang lahat ng pinaghanda ninyo sakin na pagkain sa office ko na kakainin.
Okay young lady ihahatid ko nalang sa sasakyan mo.
Hays. Nagtataka talaga ako bat parang bumait siya sa akin ngayon. Baka may kailangan siya kaya ganito niya ako itrato. Hays.
BINABASA MO ANG
Married To A Billionare
FanfictionThis is a taglish story, Yzennia Brianna Reyes and Lance Anthony Montefalcon will getting married not because they are inlove to each other but because of their parents and the company. ___ ©MarriedToBillionaire Written by: Iambinssgel Start date: J...