Y Z E N N I A
Ilang araw ang lumipas matapos kaming dumalo sa Awarding Ceremony na ginanap sa USA. Nakabalik na kami ng manila. Hanggang ngayon di parin mawala yung kilig na naramdaman ko. Unexpected talaga yung nangyayari, kaya di ko ma pigilan maiyak. Isipin ninyo, dapat siya ang tatanggap ng award na yun pero ako ang pinaakyat niya. Kaya mas lalo akong nahirapan, sa ginagawa niyang yun mas lalo tuloy akong umasa na mahal niya ako.
Ngayon nandito ako sa Reyes Empire, nagpa audit ako sa finance team namin para malaman ko kung may nawawala pabang pera bukod sa nangyari the past months. Regarding sa mga involve na shareholders ng company di nagdalawang isip si lance na ipatalsik sila. Kaya malaking tulong ang naibigay niya sa company ko.
Habang binabasa ko yung mga documents sa table ko. Nagulat ako ng biglang dumalaw si lance.
Wife?
Lance! Why are you here? Bigla kong tanong sa kanya
Aren't you happy that I'm visiting you here? Mapang asar niya na tanong
Of coarse I'm happy!
Tss, pabebe pa to eh. Anyways, do you want to continue your studies in harvard?
Yun lang pinunta niya dito? Asking me if gusto ko pang mag aral. Tss. Kunwari pa to eh. Pwede naman niya akong tawagan.
Yeah I want to. But, I need to fix my company's accounts first.
Ano kayang naiisip nito bat niya naitanong. Gusto naba niya akong palayasin? Para maging free na siya makagawa ng kung ano ang gusto niyang gawin.
You can study naman wife, habang nag monitor dito sa company. Di ko naman pababayaan itong company. Sayang wife, yung mga majors mo nalang ang itake mo. Then gagraduate kana this year.
Is he concerned about my studies? Tss
Okay lang naman mag home study nalang ako. Then sa gradation nalang ako pupunta ng US.
Much better, sige ipapaayos ko na kay liam yung mga papers mo. So that you can start studying next week. Lance said while smirking
You're weird...
Okay then, thanks.
No problem. Pag may kailangan ka just ask me okay?
Yeah sure. Then I smiled
Lets have dinner tonight wife. Dont try to escape. 7pm at Rockwell.
Kapal mo! Bat naman ako tatakas?
Yeah, sa bagay sa gwapo kong to impossible na tatakasan mo. Haha Byee wife see you later... Sabay wink niya sakin.
Argghhhhh! Damn you!
Nakakainis siya! Lagi nalang niya ako inaasar. Akala ko ba ayaw niya sakin. Bakit kaya di pa siya ng file ng annulment. Dati halos isumpa na niya ako dahil ayaw niya sakin. She loves someone else daw. Tas ngayon binola bola niya ako. May pa wink wink pang nalalaman. I hate you lance! I SWEAR!
Phone Ringing....
Ah. Hello? Who's this?
Good Day Mrs. Montefalcon, This is Doctora Lianne Salvador from Asian Hospital.
Yes doc, hello. Anyway, do I have a schedule for today?
Yes, Mrs. Montefalcon. We need to check your condition. Please come over here today if you're free.
Yes doc Im free today. I will come later after lunch. Thanks.
Thats good. See you then Mrs. Montefalcon.
BINABASA MO ANG
Married To A Billionare
FanfictionThis is a taglish story, Yzennia Brianna Reyes and Lance Anthony Montefalcon will getting married not because they are inlove to each other but because of their parents and the company. ___ ©MarriedToBillionaire Written by: Iambinssgel Start date: J...