Hồi Ức Thanh Xuân (3)

502 50 6
                                    

Hệ thống vô cùng nhiệt tình giải thích [Kỳ Ức chính là tên vừa đi thu bài tập của tiểu tỷ tỷ nha]

"Ý mi là con hàng chậm hiểu đó hả?" Tử Bội kì quái hỏi.

[...] Nam phụ ca ca, một giây mặc niệm.

Hệ thống tri kỉ nói tiếp [Kỳ Ức là nam phụ chính, tình địch với nam chính nha. Hắn cũng là học bá, lợi hại hơn cả tiểu tỷ tỷ nữa; nhưng tính tình vô cùng kì quái, có khuynh hướng cực đoan.Về sau hắn vì không có được nữ chính mà chế ra một loại thuốc độc âm mưu hãm hại cả gia đình nam chính nhưng không thành, sau đó tự đâm mù hai mắt rồi nhảy xuống sông tự vẫn]

"Ồ" Tử Bội nhàm chán lên tiếng.

[...] Tiểu tỷ tỷ, cô không thể run sợ một chút hay sao? Rồi Hệ thống cũng chợt nhớ ra kí chủ nhà mình là một quái nhân, liền cạn ngôn.

[Vậy tiểu tỷ tỷ, cô định làm thế nào?] Hệ thống tò mò hỏi.

"Liên quan gì tới mi?" Tử Bội vẫn ưu nhã mỉm cười.

[Tiểu tỷ tỷ, như vậy không dễ thương.]

"Dễ thương quá sẽ trở nên ngu ngốc như các kí chủ cũ của mi vậy."

[...] Hệ thống rất là đau khổ, có một kí chủ bị bệnh thật cmn đau khổ.

"Cung cấp cho ta tư liệu về gia đình Kỳ Ức đi."

[Có ngay tiểu tỷ tỷ.]
--------------------------------------------------------------------

Cả ngày đi học, Tử Bội chỉ làm có hai việc: ngủ và đọc tư liệu. Dĩ nhiên, ngủ vẫn chiếm đa số thời gian.

Kỳ Ức gia cảnh không tốt, từ nhỏ bố mẹ tai nạn mà mất, được chú thím nhận nuôi. Chú thường xuyên say rượu lại đánh bạc, thím thì keo kiệt độc ác, sống trong nhà không ngày nào yên ổn. Lí do hắn yêu Thẩm Thất Nguyệt cũng chính bởi cô ta là người duy nhất thật tâm đối tốt hắn. Ít ra đó là hắn tưởng thế. Thực chất Thẩm Thất Nguyệt chỉ làm vậy để kích thích máu ghen của Trình Phong, cũng như bảo toàn hình tượng thánh mẫu. Con người mà, lúc yếu đuối nhất thường lầm tưởng lòng tốt với tình yêu. Cũng như lầm tưởng lòng biết ơn với tình cảm.

Thời gian này hẵng còn sớm chán, Thẩm Thất Nguyệt vẫn chưa là gì của Trình Phong, cũng như Kỳ Ức chưa gặp Thẩm Thất Nguyệt bao giờ. Vậy nên, tốt nhất là cứ ngủ một giấc rồi tính tiếp.
--------------------------------------------------------------------

Vừa tỉnh ngủ, tức là vừa tan học, Tử Bội đã đi tìm Kỷ Ức. 

"Này, bạn học Kỷ." Cô mỉm cười gọi. 

Ánh chiều tà dịu dàng bao phủ khắp không gian, nổi bật thân ảnh đứng đó cong môi cười, tạo nên bức hình như mộng như ảo, quá hoàn mĩ mà tưởng như chẳng thể tồn tại.

Nam sinh thoáng ngẩn ngơ một hồi, ngước mắt. "Cậu  gọi tôi?"

"Đúng vậy nha. Tôi chợt nhớ ra sáng chưa nộp bài, liền tìm đến cậu." Cô rất có cốt cách mà chìa cuốn vở nghuệch ngoạc được mấy chữ ra.

Đoạt Bàn Tay Vàng Của Nữ Chính? Hệ Thống Mi Có Bệnh?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ