Hồi Ức Thanh Xuân (8)

389 40 0
                                    

Còn tình tiết nào trong nguyên tác chưa xuất hiện nữa? Chính là tình tiết Thẩm Thất Nguyệt tung ra bằng chứng cha nguyên chủ ngoại tình nha. Tử Bội dĩ nhiên không sợ, ngược lại còn có chút mong chờ. Thẩm Thất Nguyệt giờ đây đã bị cả trường quay lưng lại, có tung ra cái này cũng chỉ khiến mọi người thật sự tin rằng cô ta bám lấy Trình Phong không dứt, vì chuyện này mà hằn học trút giận lên học bá xinh đẹp lương thiện vô tội là cô đây. Thẩm Thất Nguyệt bị tâm ma khống chế, đâu có tính toán được đến bước này? Những người tâm không tĩnh, bị thù hận thao túng sẽ biến thành một con rối không náo, chẳng còn làm chủ được bản thân. Nói tóm gọn, chế độ tâm ma đồng nghĩa với ngu ngốc.

Hệ thống: [...] Tiểu tỷ tỷ nhà mình đặc biệt thích mắng người khác ngu ngốc và chậm hiểu sao?

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Y như Tử Bội dự đoán, một tuần trước khi diễn ra lễ hội tài năng, Thẩm Thất Nguyệt dồn hết hào quang còn lại nhằm tình ra lí do có thể hạ bệ Liễu Giai Âm. Cầm trong tay xấp ảnh, cô ta cười gằn.

"Liễu Giai Âm, tôi sẽ cho cô nếm mùi thất bại."

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Hứa Mạn hớt hải chạy đến bên Tử Bội, vung vẩy điện thoại, tức tối nói.

"Âm Âm, cậu xem, bài viết này, rõ ràng là muốn bôi đen cậu mà. Đây chắc chắn là sản phẩm của Thẩm Thất Nguyệt."

Tử Bội nghiêng đầu đọc lướt bài viết, khẽ bĩu môi. Nữ chính à kĩ năng bôi đen của cô cũng cmn kém cỏi đi, đọc một lần liền biết cô ghen tị với nhan sắc mĩ miều của tôi. Em gái Hứa Mạn bên cạnh không ngừng xỉ vả Thẩm Thất Nguyệt, lại lo lắng hỏi.

"Âm Âm, có người lôi cậu vào mắng chửi kìa. Cậu không sao chứ?"

Tử Bội:"..." Nếu cô vì bị người ta mắng chửi mà lo lắng thì không phải suốt mấy thiên niên kỉ qua cô đã chết vì âu sầu rồi...

Mỉm cười bí hiểm nhìn Hứa Mạn.

"Hứa Mạn, cậu đợi đến khi Thẩm Thất Nguyệt hùa theo những bình luận mắng chửi kia thì đáp trả, đại ý là: chuyện cha Âm Âm ngoại tình từ khi nào liên quan đến cô ấy? Thẩm Thất Nguyệt tại sao phải lôi chuyện nhà cậu ấy ra ánh sáng? Chẳng lẽ Thẩm Thất Nguyệt.... có quan hệ huyết thống với Âm Âm?"

Hứa Mạn tròn mắt.

"Âm Âm, cậu giỏi thật đấy. Kế sách độc ác như vậy cũng nghĩ ra được. Lợi hại nha."

Nói thừa. Nữ phụ không lợi hại thì sao có thể hại nữ chính tan nát nhà cửa, đánh mất hào quang?Mơ hồ ngẫm lại, đã mấy trăm năm nay cô không can dự náo nhiệt, có chút luyến tiếc; giờ như được trở lại thời thanh xuân nhiệt huyết vậy.

Hệ thống không nhịn được mà lên tiếng.

"Tiểu tỷ tỷ, cô mà cũng có thanh xuân sao?"

Tử Bội cười tươi như hoa.

"Sao lại không? Nhớ lại thời ta còn trẻ, chừng mấy trăm tuổi, đã một mình tàn sát hàng trăm tàn hồn, linh thể của chúng vụn nát thành những cơn lốc bụi vần vũ trên đầu; cả một mảnh đất tan hoang..."

Đoạt Bàn Tay Vàng Của Nữ Chính? Hệ Thống Mi Có Bệnh?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ