ăn kem

6K 361 4
                                    

Dự báo thời tiết có nói là hôm nay trở rét, Ami nghe xong liền hớn hở lắm. Vì nó có sở thích kì lạ là ăn kem lúc trời lạnh, nghe dở hơi nhỉ. Rồi Ami đi vào bếp lang thang bên cạnh Taehyung đang xào nấu cái gì đó.

-TaeTae.
-Dạ.
-Hôm nay trời lạnh đấy.
-Ừ rồi sao?

Taehyung quay ra chỉ thấy bản mặt ỉu xìu như cái bánh bao thiu của Ami. Nhiều khi Ami cứ hâm hâm, thay đổi thời tiết thôi mà.

-Sao đây, muốn gì ở anh?

Taehyung xào xong thức ăn trong chảo rồi ra cái bàn ăn ngồi cạnh Ami nghe nó luyên thuyên.

-Em muốn ăn kem.
-Điên, trời lạnh ai ăn kem.
-Có em.
-Kệ em, anh không mua đâu. Không nhớ năm ngoái trời lạnh, em ăn kem rồi bị viêm họng à.

Ừ nhỉ, Ami mặt ngơ nhớ lại năm trước nó bị ho một trận kinh hoàng, xong lại còn sưng họng nữa chứ. Lần đấy Taehyung đang ở công ty tập nhảy, khi nghe tin Ami vào viện khám liền chạy về ngay. Hồi đấy tại Ami mà Taehyung bị anh Hoseok mắng vì bỏ tập giữa chừng đó. Nghĩ đến đấy Ami lại thôi, nó lại đẩy Taehyung vào bếp nấu nướng tiếp.

Nhưng mà Ami vẫn thèm kem lắm, nó là kiểu người đã muốn là phải ăn bằng được cơ. Ăn một cái kem thôi cũng không sao đâu. Và thế là Ami khoác cái áo xanh rêu to bự của Taehyung rồi nói dối anh là ra ngoài mua kem dưỡng da nhưng thực chất là mua kem ăn.

Hàng tạp hoá ngay gần nhà nên đi một tí là đến nơi. Trong tủ kem có bao nhiêu loại kem mới mà Ami chưa thử, nhìn ngon ơi là ngon. Ami lấy luôn một cái ngon mắt nhất rồi ra thanh toán, nó ăn 2 phút hết luôn cái kem chứ. Tiếng mời gọi của tủ kem đã khiến Ami ăn tiếp hai cái nữa. Ăn hăng say quá nên nó không hề biết có người đang đứng sau lưng nãy giờ.

-Này.
-Á á cháy nhà

Ami hét lên một tiếng làm vài người xung quanh quay lại nhìn chằm chằm. Vì đang mải mê ăn, lại không phòng bị gì nên khi nghe giọng nói đó Ami hét rõ to. Đúng kiểu đi ăn trộm bị phát hiện, Ami ngậm ngùi quay lại với bản mặt không thể tội lỗi hơn. Taehyung đang lườm Ami khét lẹt đó.

-Kem dưỡng da cũng có loại ăn được à?
-Em...
-Mà em dưỡng da kĩ thế, ăn bao nhiêu cái rồi?

Mấy bác xung quanh nghe thấy cuộc đối thoại ngắn của hai đứa liền hiểu ngay mà cười khúc khích. Ami xấu hổ quá, nó dụi dụi mặt vào ngực Taehyung như cún con.

-Đi về nhanh.

Eo ơi quê lắm luôn. Bị người yêu bắt gặp đi ăn mảnh, mà tưởng ăn gì ghê gớm lắm, ăn có mấy cái kem thôi. Taehyung nắm tay Ami dắt về nhà, nhìn bề ngoài lãng mạn thế thôi chứ Taehyung đang cáu đó, mặt hằm hằm như ma. Ami bước vào nhà trước, nó định chạy lên phòng trốn cái người đang toả sát khí kia thì bị Taehyung kéo lại vào lòng anh.

-Hôm nay còn dám nói dối anh à?

Ami bị hỏi thì không biết nói thế nào, vì nó ngượng lắm. Taehyung chỉ biết cười, bàn tay anh xoa xoa lên hai má đang đỏ ửng vì lạnh của Ami.

-Đấy thấy không, ăn kem xong em bị lạnh này.
-Đâu, má đỏ chứng tỏ em yêu anh đó.

Ami chỉ được có thế, tuy nhạt nhẽo nhưng lại dễ làm Taehyung nguôi giận cơ.

-Lắm trò quá. Lên đi tắm rồi xuống ăn cơm.

Và thế là em Ami tót lên gác để lại anh Taehyung dưới nhà ngồi cười hềnh hệch một mình.

kim taehyung | khi ta yêu nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ