CHAPTER 4: Concern?

1.1K 31 0
                                    

Ang sama ng pakiramdam ko feeling ko lalagnatin ako. 

"Kimmy okay ka lang ba?"tanong sakin ni kira. Nakayuko lang kase ako simula kanina pang pumasok ako. 

Nahihilo ako siguro don to sa malamig na tubig na ibinuhos sakin kanina. 

Naramdaman kong hinawakan ako ni kira. 

"Oh my!! Kimmy linalagnat ka!" Gulat na sabi ni kira." Pumunta tayo ng clinic! God!! Sobrang init mo".

Pinilit kong makatayo pero muntik nakong matumba buti na lang may humawak ng balikat ko mula sa likod. 
Lumingon ako sa likuran ko para malaman kung sino humawak ng balikat ko. 

Si kiro ang nakahawak sakin. 

Narinig ko pang 'tsk' sya. Nagiwas na lang ako ng tingin. Ang sungit nya parin may sakit na nga akk sinusungitan nya parin ako. 

"Mam excuse lang po linalagnat kase si kimmy!" Natatarantang sabi ni kira kay mam. Tumango naman si mam. 

Inalalayan ako ni kira sa paglalakad. Habang naglalakad kami papuntang clinic ay nakasunod lang sa likod namin si kiro. 

"Bakit nakasunod satin si kiro?" Bulong ko kay kira. 

"Syempre nagaalala sayo yan!" Mapang asar na bulong sakin ni kira. 

"Totoo?" Nakangiting tanong ko. 

"Syempre joke lang ewan ko din kung bakit nakasunod satin yan ee" napa poker face na lang ako. Akala ko totoo na hindi pala. 

"Ateng nurse may lagnat po sya" sabi ni kira sa nurse ng makarating kami sa clinic. 

"Sige ihiga nyo lang sya dyan kukuha lang ako ng gamot" sabi nurse at lumabas na. 

Humiga ako sa kama ng clinic. Hindi matanggal hilo ko sobrang sakit nadin ng ulo ko feeling ko para ng mabibiyak yung ulo ko sa sobrang sakit. 

Maya maya pa ay dumating na yung nurse na may dalang gamot. 

"Kumain ka na ba?" Tanong ni atemg nurse. 

Nakalimutan kong kumain kaninang umaga. 

"Hindi pa po eh" sabi ko don sa nurse. 

"Ganon ba sinong pwedeng b--" 

"Ako na ang bibili" sabi ni kiro tsaka lumabas na. 

Kinikilig ako!!!!

"Kira kinikilig ako!" Kinikilig na sabi ko sa kanya." Concern sya sakin my god!!!!!" Pinag aampas ampas ko si kira sa braso kinikilig talaga ako ee. 

"Aray!!" Daing nya. 

"Sorry kinikilig lang ako ee"

Natigil kami ng bumukas yung pintuan. Iniluwa non si kiro na sobrang gwapo kahit seryoso lang yung muka nya. 

"Kainin mo to" sabi nya at inabot sakin ang fried rice na may hotdog at may kasamang C2. 

Ang favorite ko!! Pano nya nalaman na favorite ko to. 

Tumingin ako sa kanya ng nagtataka. "Pano mo nalaman na-----"

"Ayan kasi yung lagi mong kinakain" sabi nya sakin

Yieeee!! It means lagi nya akong tinitignan. Aaahhhhh kinikilig talaga ako. 

"Hindi kita tinititigan" napa bungisngis na lang ako ganon na ba ka halata yung mga iniisip ko? Para malaman nya. 

"Eh? Pano mo nalaman ng favorite ko to" tanong ko sa kanya. 

"Wag ka ng magtanong" sungit nya kamo hindi nya ba kayang i-care man lang ako! 

"Kuya may next class pako ikaw na bahala kay kimmy ah" tumingin sakin si kira at ngumiti ng napaka malisyosa bago lumabas.Alam ko na nasa utak nyan at gusto ko din naman. 

Humiga na lang ulit ako sa kama. 

"Matulog ka na" utos nya sakin. 

Kahit pag utos nya sakin napa sungit! 

"Try mo maging nice sakin" sabi ko sa kanya. 

"Tsk" wala ba syang alam kung di mag 'tsk' na lang nag mag 'tsk' kakaasar pasalamat talaga sya mahal ko sya. 

"Tabihan mo ko" pangungulit ko. Tinignan nya lang ako na naka konot noo. 

"No i don't! Kung pwede nga lang" sabi nya pero hindi ko na narinig yung huling sinabi nya. Inaantok na kase ako. 

Hinayaan ko na lang na hilahin ako ng antok

And ALL WENT BLACK

My Coldhearted Possessive Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon