Yieeee!!! I'm so kilig! Hindi ko makalimutan yung nangyare kahapon, iniisip ko pa lang kinikilig to the bone nako!. Naglalakad ako ngayon patungo sa room ko ng may lumapit sakin na lalaki. Ang GWAPO!!!!
Pero mas gwapo pa rin si KIRO MY HUBBY KO!!!
"ahm.. Miss alam mo ba kung saan tong section nato, itong A-3?" tanong ni unknown guy.
"Ah luckily mag classmate tayo" sabi ko sa kanya.
Ngumiti sya sakin!. Ang cute nya!
"Papunta ka na ba doon? Sabay tayo bago lang kase ako dito" parang nahihiya nyang saad. Ang cute nya talaga! Sarap kurutin ng pisngi nya!. Landi ko my god!!!
"Yeah sure" sabi ko at ngumiti. Nag simula na kaming maglakad.
"Btw miss. Beautiful, I'm edward Ice lee"pagpapakilala nya.
Miss. Beautiful daw! Enebe kenekeleg eke eh!!!
"I'm Kimberly park, kimmy for short" pagpapakilala ko din sa kanya.
"Tawagin mo na lang akong Ice for short na lang" sabi ni edward sakin.
Ice? Ano sya yelo! Haha.
"Ano wahahaha ice pfft hahaha ano ka yelo" tumatawang sabi ko sa kanya. Napatawa na rin sya.
"Yeah! Alam mo ikaw lang ang kauna unahang bumully sa name ko" naka pout nyang sabi sakin kaya lalo akong natawa.
"Pfft sorry" napatigil lang kami ng makarating na kami sa room at lahat ng mga classmates namin ay nakatingin saming dalawa. Problem nila?
"Ms. Park and who are you young man" tanong ni mam foltez. Pumasok na kami sa loob.
"Were sorry kung nalate kami mam, by the way mam and classmates I'm edward ice lee, ice for short sana maging magkakaibigan tayo" sabi nya at nag bow sa mga classmates namin.
"Ok umupo na kayo" sabi ni mam saming dalawa.
"Mam saan ako uupo?" Pahabol na tanong ni ice kay mam.
"Ms. Park may katabi ka ba dyan sa upuan mo?" Tanong sakin ni mam.
"Wala po mam" sagot ko.
"Mr. Lee umupo ka na lang sa tabi ni ms. Park" saad ni mam. Sabay kaming naglakad papunta sa upuan naming dalawa.
Nahagip ng mata ko si kiro kaya ngumiti ako ng napakatamis. " hi hubby ko!"
"Tsk" napa bungisngis na lang ako a sagot nya. Bat ba ang taray taray nya sakin! Pero pagdating kay Moira hindi sya ganyan magsalita. Nakakabanas!
Umupo na lang ako. Bale nasa likuran namin ni ice sila moira at kiro.
Napabaling ako kay ice pansin ko kase kanina nya pa ako tinitignan. " why?"
"Asawa mo sya?" Takang tanong ni ice sakin.
"Huh? Hindi ah pero soon" naka ngiting sagot ko napa 'ah' na lang si ice. Alam kong narinig yun ni kiro.
After 12345 years na tapos din ang klase.
Nagunat unat muna ako bago tumayo.
"Siss!!! Sabay tayo"sigaw ni kira. Kamo tong babae nato kala mo laging naka lunok ng microphone.
"Oo na" lalabas na sana kami ng sumigaw si ice.
"Wait mo ko kimmy!"jusko day! Nangyare sa earth? Pati ba naman lalaki.
"Alam mo kira bagay kayo ni ice"sabi ko kay kira.
"Bat naman?"takang tanong nya.
"Parehas kase kayong nakalunok ng microphone" saad ko sa kanya.
"Lika na!" Yaya ni ice ng makarating na sya samin. Sabay sabay na kaming naglakad palabas.
Nakasalubong pa namin si kiro na kasama si moira galing sa office ng mga teacher. Tinarayan ko si moira ang sama kase ng tingin nya sakin.
"Kuya sabay ka na samin"sabi ni kira kay kiro.
"Ok" sabi ni kiro at nauna ng naglakad.
Buti nga sayo moira!!
Tinarayan ko sya ulit bago tumakbo at kumapit sa braso ni kiro.
------
Ang saya kasama ni ice nakakatawa sya pero pansin ko lang ah ang sama ng tingin ni kiro kay ice kapag kinakausap ako ni ice. Si kira naman parang my something kapag tumititig sya kay ice hmmmm!!!Mukang may gusto si kira kay ice.
BINABASA MO ANG
My Coldhearted Possessive Boyfriend
Roman pour AdolescentsPano ko nga ba naging boyfriend ang lalaking saksakan ng LAMIG? Pano nga ba? Sa pagkakaalam ko hinahabol habol ko lang siya noon pero ngayon, naging boyfriend ko na siya. Pano nga ba kami nahantong sa ganitong set up? Ano nga ba ang ginawa ko pa...