[ Quyển 1: Gặp gỡ ngoài ý muốn ] Chương 1: Diệp gia ( thượng )

1K 26 1
                                    

Nhà họ Diệp là doanh nhân nổi tiếng ở New York, danh tiếng của "tập đoàn Thiên Vũ" do một tay người bố Diệp Trí Viễn sáng lập hiện giờ đã vô cùng hiển hách. Thế nhưng Diệp gia lại có vấn đề khiến Diệp Trí Viễn đau đầu nhiều năm, đó là gia sản chưa có người kế thừa. Chẳng phải ông không có con cháu, cũng chẳng phải nhiều con dẫn tới tranh giành đến đầu rơi máu chảy, mà là những đứa trẻ nhà họ Diệp có đôi chút đặc biệt.

Diệp gia có ba anh em, chữ cuối trong tên lấy theo từ đồng âm với "Văn Tích Tuệ" của mẹ, ở giữa có chung một chữ "kính". Kính Hy và Kính Huy tuy là anh em song sinh nhưng hình dáng lại bất đồng, nhiều năm qua vì học tập nên rất hiếm khi xuất hiện cùng nhau, hơn nữa tuổi Kính Văn cách biệt khá lớn so với hai người anh trai, bởi vậy tình cảm giữa ba anh em rất lạnh nhạt, hệt như người qua đường. Điểm tương đồng duy nhất của cả ba là kế thừa tính cố chấp của bố và dung mạo xinh đẹp của mẹ, hơn nữa từ nhỏ đã được bố dạy dỗ cực kỳ nghiêm khắc, sau khi lớn lên phong độ phóng khoáng, tuấn tú lịch thiệp.

Đáng tiếc, không ai đồng ý kế thừa phụ nghiệp.

Anh cả Diệp Kính Hy về nước gầy dựng cơ đồ, kinh doanh một công ty bất động sản, tỏ rõ thái độ từ bỏ quyền thừa kế. Cậu út Diệp Kính Văn không hề hứng thú với kinh doanh bèn chuyển sang y khoa, dự định sau khi lấy được học vị sẽ về nước làm bác sĩ. Còn lại chính là con thứ Diệp Kính Huy, mặc dù thuận lợi tốt nghiệp đại học kinh tế, nhưng vẫn là đứa con khiến Diệp Trí Viễn đau đầu nhất.

Theo như cách nói của Diệp Trí Viễn, thằng con thứ hai Diệp Kính Huy chính là điển hình cho câu "bên ngoài nạm ngọc, bên trong thối rữa".

Trong ba anh em, Diệp Kính Huy điển trai nhất, cũng "bất kham" nhất, là một cái gối thêu hoa, hơn nữa còn là gối rách chứa hoa cỏ thối.

Cả ngày lêu lổng ăn chơi chưa nói, còn ra ngoài sống phóng đãng. Hắn từng vờn quanh hàng trăm loài hoa thơm cỏ lạ, hoa lá dính đầy thân, nhiều năm qua nợ tình vô số, là cao thủ tán tỉnh điển hình. Đáng giận hơn là hắn lại ham mê SM, trong phòng treo đầy các loại hình cụ, này roi này kẹp hình thù siêu kỳ quái làm kẻ khác trợn mắt cứng lưỡi, còn thêm rất nhiều khí cụ nhìn mà chẳng hiểu có tác dụng gì, khiến ông cau mày hận không thể dùng roi trên tường đánh chết hắn, sau đó nấu lại để tái tạo.Tiếc rằng đứa con cả dù thế nào cũng quyết từ chối kế thừa gia nghiệp, Diệp Trí Viễn rơi vào đường cùng đành phải một lòng một dạ cải tạo thằng hai Diệp Kính Huy, hy vọng hắn có thể biết sai đường mà quay đầu lại. Thế nhưng cải tạo đã nhiều năm, hắn chẳng những không ngoan ngoãn mà ngược lại càng tệ hại hơn, cả ngày lười biếng nằm dưới tán cây, tựa như một con "mèo phơi nắng" trong lốt người nằm dang tay dang chân thành hình chữ đại (大).

Ông đứng trên lầu nhìn cậu quý tử đang mặc áo ngủ phơi ra một mảng ngực rộng dưới tán cây gần đó, nhíu tít chân mày.

"Bảo cậu ba đến phòng đọc sách." Dặn dò quản gia Ngô bên cạnh một câu xong, ông xoay người đóng cửa sổ lại.

...

Diệp Kính Huy đang ngồi uống trà dưới tán cây, ánh nắng đầu xuân chiếu xuyên qua kẽ lá bị cắt thành từng mảnh nhỏ loang lổ, rơi lên vẻ mặt biếng nhác của hắn.

[ Đam mỹ ] Sự trả thù công bằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ