Chương 39: Thỏa thuận ( thượng )

293 12 1
                                    

Chẳng biết đã ngủ được bao lâu.

Trong giấc mơ, hắn luôn vùng vẫy bằng cả hai tay, tiếc thay tứ chi đều bị xích sắt trói vào đầu giường không cách nào động đậy được.

Bên tai vọng lại đoạn đối thoại trước kia hắn đã từng nói với Quan Thiên Trạch.

"Anh có từng thích A Tề không?"

"Thích là cảm giác gì? Cậu không biết, đương nhiên tôi cũng không biết. Đối với những kẻ như chúng ta mà nói, chỉ có quyền lực và tiền tài là hiện thực, đúng không?"

"Đúng vậy, chúng ta vốn là người chung lý tưởng."

Nhưng hiện tại thì sao, bản thân đã nếm trải cảm giác yêu thương một người, rốt cuộc hắn cũng hiểu loại tình cảm này mới là thứ giày vò lòng người nhất.

Sau đó hắn lại mơ màng chiêm bao về hình ảnh cũ ngày ấy, hắn sóng vai Tư Minh đứng trên cao ốc Tinh Vân ngắm cảnh đêm thành thị, để mặc gió nhẹ mơn man trên gương mặt, nụ cười mím chi của người nọ gần ngay trước mắt, nhưng giờ đây tất thảy những thứ đó đã là dĩ vãng, thật mỉa mai làm sao.

Điện thoại trong phòng đột nhiên vang lên, Diệp Kính Huy với lấy ống nghe, dùng chất giọng khản đặc hỏi: "Chú Chung, có chuyện gì sao?"

"Ông chủ, ngài Tư đến."

Diệp Kính Huy giật mình, "Ha... Bảo anh ta vào đi."

Một lát sau, cửa phòng bị đẩy ra, Tư Minh vẫn mặc bộ âu phục đen hôm trước, chậm rãi bước đến trước mặt hắn, anh dừng lại.

Diệp Kính Huy nheo mắt, vì hắn đang nằm nên bóng dáng màu đen thoạt nhìn sao mà cao lớn và lạ lẫm đến thế, khoảng cách giữa cả hai xa như muôn trùng mây.

Có tiếng ly va vào nhau leng keng.

Tư Minh đá mấy ly rượu trên mặt đất, cau mày ngồi xuống bên giường, khẽ khàng vuốt ve mái tóc của hắn, hạ giọng hỏi: "Sao lại uống nhiều rượu thế này?"Diệp Kính Huy không trả lời, hắn chỉ cười, cười trong yên lặng, sắc mặt cũng tái nhợt.

"Em biết hết rồi?" Tư Minh hỏi.

Hắn gật đầu.

"Còn nghi vấn nào nữa, em cứ hỏi đi." Thanh âm của anh vẫn bình tĩnh như thường, gương mặt cũng chẳng có bất luận biểu cảm gì.

Diệp Kính Huy nhìn anh không chớp mắt: "Ngân hàng cho vay là anh sắp đặt?"

"Ừ."

"Tôi là Diệp Kính Huy anh đã biết từ lâu?"

"Ừ."

"Bao giờ?"

"Tôi vốn không nhớ đã từng va chạm xe với em ở sân bay, song tin tức trong TV lần trước đã gợi tôi nhớ. Kế hoạch của em được trù hoạch rất hoàn hảo, chỉ là có chút sơ suất nhỏ." Tư Minh dừng một lát, anh tiếp lời, "Biên bản tạm giam ở cục cảnh sát chưa bị thay đổi, tất nhiên tôi sẽ có biện pháp điều tra được, một người tên Diệp Kính Huy từng bị giữ lại vài ngày vì điều khiển xe không bằng lái."

Hắn sửng sốt.

Quả thực dẫu có cẩn thận đến mấy cũng gặp sai sót để lộ chân tướng, nhưng dù hắn sửa đổi biên bản kia thì sao, Tư Minh sớm muộn gì cũng sẽ biết tỏng thân phận của hắn.

Ván này, từ đầu hắn đã rơi vào cạm bẫy của anh ta, hậu quả tất thảm bại.

Diệp Kính Huy trầm mặc một hồi: "Lâm Phi Phi là gián điệp anh đã sớm nhận ra?"

"Do em từng nhắc nhở tôi, người càng vô tội thì tâm tư càng sâu. Tôi chỉ tương kế tựu kế lợi dụng Lâm Phi Phi, giúp Nhân Thông thuận tiện nâng giá tài chính của Đông Thành."

"Tôi tìm Tiêu Dật quay đoạn phim đó anh cũng biết?"

Tư Minh im lặng.

"Lúc rời khỏi Đông Thành anh rất thong dong, vì anh biết Tiêu Dật ngồi ghế tổng giám đốc không được bao lâu, phải không?"

Anh gật đầu: "Tôi biết Quan Thiên Trạch đã trở về, Tiêu Dật chắc chắn sẽ khó mà sống tốt."

"Người có thù với anh là tôi, cớ gì phải hủy hoại tiền đồ của Tiêu Dật?"

"Là Quan Thiên Trạch."

"Nhưng nếu anh biết thì ắt hẳn có thể ngăn cản được." Diệp Kính Huy tạm ngừng, bỗng dưng hắn nhoẻn cười, "Suýt nữa đã quên, cái chính là anh không hề có lý do để giúp Tiêu Dật, trông thấy cảnh Quan Thiên Trạch làm cho y thân bại danh liệt, còn anh đứng cạnh xem hí kịch thì phải vui vẻ lắm nhỉ."

Tư Minh không đáp.

Nụ cười của hắn càng tươi hơn: "Nếu vậy ngày tôi bị chuốc thuốc, trong phòng có camera anh cũng thừa biết đúng không?"

"Tôi không biết."

"Anh nghĩ tôi tin anh?"

Tư Minh lặng thing, động tác xoa tóc hắn lại càng dịu dàng hơn.

"Đoạn phim đó được gửi tới tay bố mẹ tôi rồi, anh nói tôi phải giải thích ra sao?" Hắn một mực chú mục vào Tư Minh, một lúc lâu sau vẫn chưa thấy anh có câu trả lời thuyết phục, chỉ mải vuốt nhẹ đầu hắn hết lần này đến lần khác, ưu tư trong đôi mắt thâm trầm ấy hắn vĩnh viễn không cách nào nhìn thấu nổi.Diệp Kính Huy lảng sang chuyện khác, hắn lạnh lùng nói: "Hợp đồng ba phương có bẫy."

"Ừ, trong hợp đồng không quy định tiêu chuẩn của thành phẩm, Nam Dao khả dĩ giao thứ phẩm cho Đông Thành, sau đó lấy cớ sửa lỗi và hoàn thiện để kéo dài thời gian, trì hoãn cấp kinh phí cho Thiên Vũ."

"Hiện giờ cứu Thiên Vũ còn kịp không?"

Tư Minh cười, nhẹ nhàng vươn tay xoa xoa mặt hắn, dùng ngón cái lướt qua lướt lại trên má hắn.

"Trong ba ngày chúng ta đi du lịch, cổ phiếu của Thiên Vũ rớt xuống chỉ còn 50%, vẫn đang tiếp tục giảm mạnh. Bác Từ đang tính ngày mai sẽ trao đổi cụ thể với bố em về việc thu mua lại Thiên Vũ, hiện tại em muốn ra tay đã muộn rồi."

[ Đam mỹ ] Sự trả thù công bằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ