Chương 31: Bố trí ( hạ )

205 7 0
                                    

Tin Tư Minh từ chức không được truyền rộng trong nội bộ Đông Thành, ngoại trừ hội đồng quản trị và Tiêu Dật biết rõ đại cục đã được quyết định, ai cũng nghĩ rằng giám đốc Tư thật sự đi du lịch.Đúng lúc đến ba ngày lễ pháp định vào dịp quốc tế lao động, ngay mồng một tháng năm, Diệp Kính Huy bay sang New York.

Tiêu Dật cười nhạo hắn: "Tư Minh quả nhiên không dễ đối phó, theo đuổi anh ta mà phải chạy hơn phân nửa vòng trái đất thế này."

Diệp Kính Huy trả lời bằng chất giọng rất ư ám muội trong điện thoại: "Kẻ chỉ cần ngoắc ngoắc ngón tay đã bổ nhào vào lòng thì có gì thú vị? Người khó theo đuổi mới đem lại hứng thú, tôi thích thử thách."

Tiêu Dật tiếp tục cười: "Thử thách nào cũng có nguy hiểm, miễn sao cậu đừng ném luôn cái mạng đi là được."

"Yên tâm đi, tôi nắm chắc thắng lợi mà."

Sau khi đặt chân đến New York, hắn gọi điện cho anh mà mãi không nối máy được, Diệp Kính Huy đến thẳng trường tìm Tiêu Tinh thì được cô cho biết, Tư Minh và Từ Thanh đã thay đổi lộ trình đến Pháp.

Từ Thanh?

Nhiều ngày nay thường xuyên nghe tên của cô gái này, hắn chỉ biết cô ta là con gái của chủ tịch tập đoàn Nam Dao, đã gần ba mươi tuổi, một thân một mình học tập ở nước ngoài, quả thực như thể muốn sống để đọc sách đến già.

Diệp Kính Huy lấy tấm ảnh lưu trong máy tính ra, chính là tấm Tư Minh và Tiêu Tinh đứng sóng vai nhau, vẻ mặt Tiêu Tinh rất hưng phấn, dường như đang đánh giá bức tranh kia, Tư Minh chỉ bình thản lắng nghe. Chung quy vẫn cảm thấy tấm ảnh này có gì đó bất thường, bởi vì tiêu cự máy chụp ảnh nhắm thẳng vào bọn họ, mọi người xung quanh đều trông mơ hồ hơn, nhưng ở một góc cách đó không xa, có một cô gái đang ngẩng đầu ngắm bức tranh trên tường, cảnh trong tranh là mặt biển mênh mông xanh thăm thẳm. Cô ta sở hữu một suối tóc quăn dày xõa tung dưới vành nón, chỉ thoáng nhìn bóng dáng đã thấy khí chất phi phàm, là một người phụ nữ không hề tầm thường.

Chẳng lẽ là Từ Thanh? Tư Minh có quan hệ thế nào với cô ta? Họ cùng đi Pháp làm gì?

Nỗi băn khoăn trong lòng Diệp Kính Huy càng lúc càng lớn, nhưng khổ nỗi hắn chẳng tra ra được bất kì manh mối nào, đành phải thay đổi hành trình đáp chuyến bay sang Paris ngay hôm ấy, đuổi theo người ta, sau khi xuống máy bay, hắn lập tức gọi điện cho anh, đáng tiếc vẫn là trạng thái tắt máy như cũ. Cũng ngay đêm hôm đó, hắn bỗng dưng nhận được tin nhắn của Tiêu Dật: "Cậu vồ hụt rồi, hôm nay Tư Minh về nước. A Huy đáng thương, tôi thật thông cảm với cậu nha."

Diệp Kính Huy không thèm để ý đến gã xấu xa kia, ở lại Paris một đêm rồi lên đường quay về tư dinh ngay ngày hôm sau.

Lễ quốc tế lao động kết thúc, Diệp Kính Huy cực kỳ anh dũng làm người bay trên không trọn ba ngày, đáng tiếc không thể chạm đến dẫu chỉ là góc áo của người kia.

Sau này mỗi khi nhớ lại, Tiêu Dật luôn bảo hắn rất bồng bột, Diệp Kính Huy chỉ cười một cách lơ đãng, hắn bảo, con người cả đời cũng nên có một hai lần bồng bột, bằng không lúc già ngay cả kỷ niệm đáng nhớ cũng không có một mẩu.

[ Đam mỹ ] Sự trả thù công bằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ