Chương 43: Nam Dao ( hạ )

239 9 0
                                    

Khi mưa tạnh hẳn thì đã đến giữa trưa, vầng thái dương ló mình buông từng vạt nắng len qua tầng mây mỏng, phản chiếu ánh sáng long lanh trên những cánh hoa cúc trắng nằm yên bên mộ.

Mới đó mà đã ngồi xổm trước mộ cả một buổi sáng, lúc Tư Minh đứng dậy thì hai chân anh tê rần, phải vỗ nhẹ vào bắp chân mới lấy lại cảm giác, anh xoay người rời đi.

Tư Minh gặp Từ Thanh ở trước cửa nghĩa trang, cô cười khẽ: "Hay em chờ chị một lát đi, về nhà chị nấu cơm rồi mình cùng ăn."

"Thôi chị ạ, em muốn đến Diệp gia xem thử thương tích của cậu ấy thế nào."

Từ Thanh gật đầu: "Ừ, nếu có việc thì gọi điện cho chị."

-

Lúc trông thấy rau củ tươi ngon được bày bán khi đi ngang qua một siêu thị, nào cải thìa xanh mướt nào cà chua đỏ mọng vẫn còn đọng một lớp sương sớm ướt rượt, Tư Minh nhất thời hứng khởi mua rất nhiều rau dưa, thời điểm bước ra khỏi cửa thì hai tay hai túi nhựa lớn, anh nhìn đồng hồ thì phát hiện đã gần mười hai giờ, Tư Minh vội vàng lái xe chạy đến nhà họ Diệp.

Anh đẩy cửa lớn ra bước vào phòng khách, bắt gặp Diệp Kính Văn đương ngồi trên sô pha lấy mì gói ra định bụng ăn.

Thấy Tư Minh cầm hai túi thực phẩm tiến vào, Diệp Kính Văn bật cười: "Ôi chao, anh cũng tự nhiên mà xem nơi này là nhà mình ư?"Tư Minh vừa đổi giày vừa hỏi: "Mọi người đâu rồi?"

"Anh cả đi làm, bố mẹ đến đàm phán với Nam Dao, chỉ có mình tôi ở nhà."

"Diệp Kính Huy?"

"À, tôi tạm không tính ông anh vào phạm trù nhân loại." Diệp Kính Văn cười, "Con heo đó còn đang ngủ say sưa."

Tư Minh cười, cầm túi thực phẩm vào bếp, thấy Diệp Kính Văn cũng đi theo lấy nước sôi, anh thuận miệng hỏi: "Cậu thực sự định ăn mì gói?"

Cậu út Diệp gia lạnh lùng liếc anh: "Đừng nhìn tôi bằng ánh mắt khinh bỉ như thế, tài nấu nướng của tôi không tệ đâu, lười thôi."

"Cậu biết nấu ăn à? Khó tin thật."

"Khích tôi vô dụng thôi, tôi chỉ nấu cho người mình yêu, ái chà, mua nhiều thực phẩm như vậy chẳng phải vì muốn lấy lòng Diệp Kính Huy ư, dẫu sao cũng không có phần tôi, tôi ăn mì gói đây, nhường bếp cho anh đó."

"Trước giờ cậu luôn thẳng thắn như vậy à?"

"Ừ."

Nhìn bóng dáng cậu ta nghênh ngang đi mất, Tư Minh bất đắc dĩ lắc đầu.

Diệp Trí Viễn quả là người cha kỳ lạ, giáo dục con cái cứ đứa sau lại càng quái dị hơn đứa trước, chả nhẽ căn nguyên là do từ bé bị quất roi khiếp quá nên ngớ ngẩn luôn rồi?

Tư Minh bận rộn xào nấu trong bếp, Diệp Kính Văn đã ăn xong mì lặng lẽ đứng mục kích, cậu ta cười rất chi bỉ ổi.

"Anh nấu cơm trông có phong độ đàn ông ghê gớm... " Câu này đặc sệt mùi ca ngợi, "Thảo nào Diệp Kính Huy mết anh là phải, tôi nghĩ chắc do ông anh uống rượu nhiều năm bị dạ dày hành hạ quá rồi, gặp cao thủ nhà bếp như anh thì dạ dày xiêu lòng trước, sau đó mới truyền lời đến trái tim."

Tư Minh bật cười: "Quan hệ giữa hai anh em cậu không tốt lắm nhỉ."

"Bởi vì anh ta không phải người, giống loài bất đồng thì làm sao trao đổi."

"Cậu chướng mắt cậu ấy?"

"Ừ đấy, tôi rất rất chướng mắt, người ta cũng có nhìn tôi thuận mắt gì cho cam." Diệp Kính Văn nhướng mày, "Sao nào, còn chưa bước vào cửa nhà chúng tôi đã giúp người ta cải thiện quan hệ?"

"Thật ra A Huy đâu đến mức bất trị như cậu tưởng, ảnh chụp và đoạn phim lần này cũng không phải lỗi của cậu ấy." Tư Minh ngừng một lát, quay đầu lại nhìn Diệp Kính Văn, "Cậu không nghĩ mình cần xin lỗi anh trai sao?"

Diệp Kính Văn kinh ngạc tột độ: "Xin lỗi?" Xin lỗi ông anh khác nào muốn hù chết ổng.

"Là cậu hiểu lầm A Huy trước."

Diệp Kính Văn nhíu mày: "Tư Minh, đừng dùng cách chỉ bảo Tư Kiệt để dạy dỗ tôi. Con người tôi hư hỏng lắm, không thích nghe bất kì ai khuyên răn cả."

"Tính cách đích xác khá tồi tệ." Tư Minh bình tĩnh nhìn cậu ta, đưa ra kết luận cuối cùng.

Diệp Kính Văn nhún vai: "Người như Diệp Kính Huy có năng lực tự chữa trị siêu lắm, chẳng khác nào trùm boss trong game, anh có đánh chém tới đầu rơi máu chảy thì người ta nháy mắt cũng sẽ tự động hồi máu, thần kỳ vô cùng. Cho nên anh đừng lo người ta sẽ buồn tủi chi đó, nỗi buồn của người ta duy trì không đến một phút đâu, da dày như mo cau mà." Diệp Kính Văn cúi đầu nhìn đồng hồ: "Tôi phải ra sân bay nên không tán dóc với anh nữa, chào."

[ Đam mỹ ] Sự trả thù công bằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ