Twelve

12.8K 478 18
                                    

Raiden

"I'll answer you honestly, Raiden."

Napatitig ako kay Kyle. He's also looking at me waiting for my response. Hindi ko alam kung ano ang unang itatanong ko. I got so much questions in my mind ngunit parang nagkabuhol-buhol ang utak ko.

I moved when Kyle got up. He leaned his back at the headboard of his bed beside me. Nakatingin lang ako sa harapan at napapalunok.

"Why did you called me to come?," mahina kong tanong.

"I didn't. Sabi ko lang naman gusto kitang makita---

Napahinto si Kyle sa pagsasalita nang tingnan ko ito ng masama. He's like trying to imply that I went here willingly.

"I'm serious here," I said coldly. I saw Kyle rolled his eyes before exhaling a breath.

Napatitig ako sa kanya na diretso ang tingin sa kanyang harapan.

"Mom and I fought a while ago..."

Lumingon ito sa'kin at hindi ko pinutol ang tingin ko dito.

"We're in bad terms you know," dagdag niya.

"Bakit?"

"It started ten years ago."

"'Yung panahon na nagkakilala tayo?"

He nodded.

Napatango rin ako bago napatingin sa harap dahil nakaramdam ako ng pagkaasiwa sa tingin ni Kyle sa' kin. He chuckled when I did that, maybe noticed that I was tensed.

"The day after we met, we went back to South Korea. We continued to live there since my Dad is a Korean. Two years later I caught Mom cheating on my Dad." Napatingin ako kay Kyle. His jaw clenched as he continued talking. "I wanted to tell Dad about it but I chose not to. I just thought that it was the right thing do. Ayoko ng broken family considering I am the only child. Pero sabi nga nila, walang lihim na hindi nabubunyag."

Kyle scoffed. Umiwas ulit ako ng tingin at nakinig sa sunod na sasabihin niya.

"My father saw it himself. When he confronted my mom inatake siya sa puso. He wasn't able to handle the pain maybe kaya ganoon. I blame my Mom for what happened. Mas lalong lumaki ang galit ko sa kanya nang umuwi kami sa Pilipinas kasama ang bago niyang asawa. I wasn't able to finished studying dahil nagrebelde ako sa kanya. I got addicted to computers, games and any sort of technologies."

"Is that why you put up the company?," tanong ko.

"Yup. I developed games, private applications for other companies, softwares, actually part time ko lang ang Ahnminsoft."

Kunot-noong napalingon ako rito.

"Part time? Ganoong kalaking kompanya, part time mo lang 'yon?!" Hindi ako makapaniwala sa sinabi nito.

Mahinang natawa si Kyle na mas lalong ikinakunot ng noo ko.

"Yeah. Hindi ko gusto iyong palaging nasa opisina, nagbabasa ng mga papel tapos pirma. Tatakbo naman ang kompanya kahit wala ako," he shrugged his shoulders as if implying that it's no big deal.

Ganoon ba siya kayaman?! How old is he by the way?!

"Kung ganoon ang trabaho mo talaga?," sarkasmong napatawa pa ako. Nagbago ang ekspresyon ng mukha ko ng mapansin ang pagseryoso ng mukha ni Kyle. I saw how his Adams apple moved as he swallowed hard.

He looked at me and I got to stare at him back waiting for his reply.

"Promise not to freak out?" Parang kumalabog ang puso ko dahil sa tanong niya. Ang daming pumasok sa isip ko na pwedeng maging trabaho niya. Is it illegal?

Kahit kinakabahan kalaunan ay tumango ako.

"I am...Kyle."

"Potangina ka!"

Napadaing si Kyle dahil sa pagsuntok ko sa braso nito. Tangina, pinakaba pa ako ng gago.

"Hahaha! I was just calming myself, okay?," natatawa nitong sabi habang hinihimas ang braso niyang sinuntok ko.

"Tss."

"I am a member of a group."

Kumunot ang noo ko.

"Group? Anong group?"

"I'm with Top. Kasama ko siya. He's my boss actually," my eyes widen when he mentioned Top's name.

"Top? Ponce? Cole's lover boy?," sunod-sunod kong tanong.

"How'd you knew he's his lover boy?"

"I am not dense. Kahit hindi sabihin ni Cole ay napapansin ko," I deadpan looked at him.

"Hindi raw, tss."

"Ano sabi mo?"

"Wala! Sabi ko, oo. Siya ang tinutukoy ko. I work with computers and other technology related transactions and such. For the record, we're not bad people." Napatango ako sa kanya at nanahimik. "Hindi ka na magtatanong kung illegal ba kami?"

"You told me you're not bad people. Edi hindi kayo illegal," sagot ko. Hindi makapaniwala ang reaksyon ni Kyle na siyang nagpataka sa'kin. "Bakit?"

"Alam mo ba, ang perang ibinigay ni papa sa'kin ang isinimula ko sa kompanya. It wasn't enough, the one who really had me start up is Top. Malaki ang shares niya sa kompanya ko. He's the one who pushed me to do it. Sa tagal na namin na magkasama sa grupo, hindi ko inakala na ganoon kalaki ang tiwala niya sa'kin," umiwas ito ng tingin at napabuntong-hininga. "He believed in me when nobody did. Siya lang ang may tiwala sa kakayahan ko."

I can see how thankful Kyle is to Top. Hindi ko naman inakala na ganoong tao pala si Top. Isang beses ko lang itong nakausap sa malapitan ngunit alam ko na may something siya kay Cole. I know my bestfriend kaya napapansin ko.

I exhaled and looked in front of me. Nabalot kami ng katahimikan ni Kyle at naghihintay kung sino ang magsasalita.

I swallowed a lump on my throat.

"I believe in you..."

"You what?"

Napalingon ako kay Kyle. He's staring at me and waiting for my answer.

"Sabi ko naniniwala ako sayo---

My eyes widened when Kyle hugged me. I was caught off guard by his action. Literal na hindi ako gumalaw dahil sa biglaan niyang pagyakap. Parang huminto rin ang paghinga ko.

All I can hear is my heart beating damn so loud. And what's making it pound more is Kyle's. His heartbeat. Ramdam na ramdam ko rin ang pagtibok ng puso niya. Parang sumasabay ito sa'kin.

Damn, what is happening?

"K-Kyle..."

"You're making my heart beats fast. And I know I'm making yours too."

Mabilis na kumalas ako sa yakap dahil sa narinig. Umiwas ako ng tingin ngunit napalingon ulit kay Kyle nang hinawakan nito ang mukha ko para maharap sa kanya.

"Why are you denying it? You said you're not dense, Raiden."

I can't look at him in the eyes.

"Raiden, look at me," hinuli ni Kyle ang mga mata ko. We locked eyes on each other. I can see myself on his eyes.

Nanatili akong walang imik. Hindi ko alam kung ano ang dapat kong sabihin sa kanya.

I saw Raiden's eyes went down to my lips. I gulped as I saw him swallowed hard. His mouth half opened as he stared back at my eyes.

Seconds after, Kyle leaned closer. He tilted his head as he reached my lips to his. Hindi ako gumalaw nang maramdaman ko ang paglapat ng labi niya. He moved his lips and all I did was to close my eyes.

That moment I let myself drown to his kiss as I response back.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@HenryLauv

The Hacker (BxB) CompletedWhere stories live. Discover now