Kyle
I HUMMED LIGHTLY when I heard my name being called. Dahan-dahan kong iminulat ang aking mga mata. I saw Sera standing beside the bed poking my arm to wake me up.
"Koryano, sorry to wake you up," hingi niya ng paumanhin sa'kin. "Kukunin ko lang si Junior," dagdag nito.
Awtomatikong napatingin ako sa batang nakaunan sa braso ko. On his side is Raiden, sleeping while his head's on my forearm.
"Teka," sabi ko kay Sera. Maingat kong inalis ang pagkakaunan ni Raiden sa braso ko. Sunod kong ginawa ay dahan-dahan akong umupo at kinarga si Junior, careful enough not to wake him up. Tumayo ako sa tabi ni Sera habang karga si Junior. "Lead the way, Doc."
Nangingiting naunang naglakad si Sera. Tahimik akong sumunod sa kanyang hanggang sa nakarating kami sa isang kwarto. I lay Junior down to the bed. I sighed heavily as I felt my arm numbed. Ilang oras na ba kaming natulog?
Matapos naming makabili kanina ay umuwi na kami at natulog dahil sa pagod. We bought milk, bottles and diapers. Lahat ng inilista ni Seraphine ay binili namin ni Raiden. Ganoon nalang ang pagod namin kaya nakatulog agad kami pagkarating dito.
"Thank you for taking care of my son," napalingon ako kay Sera. "Ang dami niyo pang pinamili," natatawang dagdag nito.
"It's not bad to spoil him sometimes," sabi ko sa kanya.
"May ibibigay pala ako."
Tahimik akong nakatayo at pinagmasdan si Sera na may kinuha sa table. She came back to me and handed me a photo. It's a polaroid.
Tiningnan ko ang litrato na kuha ni Sera.
"You look cute a while ago so I took a photo."
It's a picture of us sleeping. Nakaunan si Junior at Raiden sa braso ko. What made it cute to look at is that, Junior's hand is on my mouth while his other hand is on Raiden's eyes. I can't help but to smile while looking at the photo. Hindi ko alam ngunit kakaiba ang saya na nararamdaman ko.
"Thank you, Sera," I thanked her, smiling genuinely.
"Oh siya, gising mo na si Rad. It's time for dinner, his parents are downstairs."
Sandali akong natigilan sa sinabi ni Sera. His parents are here ibig sabihin ay gabi na. Kalaunan ay napangisi ako.
"What the hell are you grinning for? Hindi ka ba kinakabahan?," Sera asked me.
"They kind of know me already," I said to her. Napailing nalang si Sera sa'kin kaya't nagpaalam na ako sa kanya at bumalik na sa kwarto ni Raiden.
When I entered his room, Raiden's still sleeping soundly. Napagod yata siya ngayong araw dahil sa ginawa namin. Maingat akong lumapit sa kanya at umupo sa gilid ng kama.
"Hey babe, wake up," I softly said while tapping lightly his shoulders. Instead of waking up, Raiden just groaned and moved completely ignoring me. I chuckled watching him. "Baby, gumising ka na," tawag ko ulit dito.
"Five minutes," he said on his hoarse voice. Napailing nalang at nabuntong-hininga.
"Your parents are here."
Pigil ang tawa kong pinanuod si Raiden nang walang segundong iminulat nito ang kanyang mata.
"Anong sabi mo?," tanong nito na halatang gulat na gulat.
"They're downstairs," mahinanon kong sabi. Raiden immediately got up and looked at me frantically.
"Shit!"
YOU ARE READING
The Hacker (BxB) Completed
Romance"You can't hack someone's heart to make him fall in love with you." Date started: March 31, 2020 Date finished: May 18, 2020