One

25.4K 678 27
                                    

One

Raiden

My head's throbbing and my chest's heavy as if someone's laying on it---ooh...who's this girl again? Napakusot ako sa aking mata at tiningnan ng mabuti ang babaeng nakahiga sa dibdib ko. I smirked as I remembered that I had a good night. Napatingin ako sa gilid ng kama nang marinig kong tumunog ang phone ko. I carefully stand up as I grabbed my phone. When I saw my mom on the caller id I took a deep breath before answering.

"Good morning mom," I greeted.

"Good morning?! Raiden it's already five in the afternoon! Where are you this time?! May kasama ka na naman bang babae?! Raiden when will you---"

Para akong nabingi sa pagsigaw ni mama mula sa kabilang linya. Hindi ko na naintindihan ang mga sinasabi nito. Napahilot ako sa aking sintido habang hinihintay na matapos siya sa kanyang sermon.

"I'm only telling you this because I cared, okay? Magagalit na naman ang papa mo sayo kapag nalaman niyang may dinala ka na namang babae. Raiden, when will you stop playing? Hindi laruan ang mga babae. I am a girl and---

"Mom! You're not like the girls I slept with," naiinis kong putol sa sasabihin niya.

"Fine! Come home at dinner. May pag-uusapan tayo," aniya sa akin. Agad akong nagreklamo dahil may nagyaya sa akin ngayong gabi at gusto kong pumunta.

"Mom naman, can't we talk about it next time?," pakiusap ko dito.

"Raiden Alonzo!," I pouted when I heard her shout my full name. Napabuntong hininga na lang ako dahil alam kong wala na akong magagawa. She's almost losing her patience at ayokong makitang nagagalit si mama. I admit that I'm really scared of her when she's angry.

"Opo pupunta na," mahinahon kong sagot.

"Good. I love you baby."

Tss! After she scolded and shouted at me, now she's calling me baby! Nakakairita talaga si mama

"I love you too mom," I answered and immediately hanged up the phone. I just can't resist my mom in the end.

Napasulyap ako sa babaeng nakahiga sa kama ng hotel na pinuntahan namin kagabi. Kumunot ang noo ko habang napapaisip kung ano ang pangalan niya. Napailing nalang ako at kinuha ang damit ko na nagkalat sa sahig. Agad akong nagbihis para umuwi na at baka malate pa ako sa dinner namin sa bahay.

Napatingin ako sa harap ko ng tinawag ako ng babae.

"Are you going home?," she asked. I nodded as I tied my shoes.

"Yup, you can go home too," sabi ko dito. Kinuha ko ang aking wallet at inilagay ito sa aking bulsa. I also grabbed my car keys.

"Should we contact---

"No. I'm not planning to meet you again," direkta kong sabi sa kanya. Hindi makapaniwala niya akong tiningnan.

"What?! But you said that you wanted to date me," aniya. Hindi makapaniwalang tumingin ako sa kanya at napakurap pa.

"Really? I said that? Wow, the drink really hits me hard," sabi ko na lang. "But anyways, I had fun last night Trisha," I said and gave her a wink.

"It's Samantha you jerk!"

Tumalikod na ako agad at lumabas sa kwarto nang marinig ko ang pagsigaw niya. Ah so her name's Samantha pala. Nice name.

I immediately went to the parking lot and drive my way home. I sent a text message to my mom na pauwi na ako. After a short drive, I arrived home. Katulong lang namin ang nadatnan ko doon. Ang sabi nila ay nasa kompanya sila mama't papa dahil may inayos pa saglit. Tumango lang ako at dumiretso sa kwarto ko para maligo.

The Hacker (BxB) CompletedWhere stories live. Discover now