SHANNA'S POV
"You know, sa tingin ko may gusto sayo si Axel!" sabi ni Thea habang papunta kami sa orientation sa pag-oopen ng class. At tutugtog daw dun ang Thantophobia.
Naupo na kami sa napili namin na upuan ni Thea habang may nagsasalita sa stage, nagtalk yung president ng school at may iilang intermission number pero eto ang pinakahihintay ng lahat.
Ang performance ng Thantophobia, halos tilian ang maririnig sa buong gym nang lumabas na sila sa stage pero iba ngayon dahil si Axel ang may hawak ng mic at si Ailee ang maggigitara. Ang cool nilang tignan pero sa likod ng mukhang yun ay nakatago yung pait na nararamdaman nila
.....She is everywhere I go
Everyone I see
Winter's gone and I still can't sleep
Summer's on the way
At least that's what they say
But these clouds won't leave......Nagulat na lang ako nung magtama yung mata namin ni Axel at ngumiti siya. Kumaway naman ako at nagpatuloy siya sa pagkanta niya pero dahan dahan akong lumingon sa gilid ko habang nakatingin nang makahulugan sa akin yung bestfriend ko. Binaba ko na lang yung kamay ko at sumabay sa kanta nila.
.....Walk away
I'm barely breathing
As I'm lying on the floor
Take my heart
As you're leaving
I don't need it anymore..........This is the memory
This is the curse of having
Too much time to think about it
It's killing me
This is the last time
This is my forgiveness
This is endless....."You know what? Axel is too better for you!" nagulat ako ng may biglang tumabi sa akin. Si Pearl, bakit naman nawala si Thea?! San nagpunta yun. Napangisi na lang ako kay Pearl, masarap siyang asarin pero mas masarap siyang pagmasdan habang naiinis.
.....Now spring has brought the rain
But I still see your face
And I can not escape the past
Creeping up inside
Reminding me that I
Can never bring you back......"Why? Jealous? Can't accept the fact that Axel likes me?" sabi ko habang nakatingin kay Axel na nasa stage. Nakangisi din siya habang nakatingin kay Pearl.
Ayoko sanang gawin yung biruan namin ni Axel kasi baka mafall ako at natatakot akong masaktan pero eto na 'to! Kailangan kong tumaya!
.....Someone help me
'Cause the memory
Convinced itself to tear me apart
And it's gonna succeed before long....."Well. Go on Shanna! Magmahalan kayo ni Axel hanggang gusto niyo pero wag na wag mo akong sisihin kung isang araw ay masaktan ka nang dahil sa kanya" nakangising sabi ni Pearl at umalis. Natapos na yung performance ng Thantophobia at bumaba na sila ng stage.
Lumapit sila sa amin si Thea na kakadating lang tapos kinongrats ko sila. Ang galing kasi nilang kumanta, talagang may feelings.
"Yow. I saw you talking to Pearl. What happened?" tanong ni Axel
"Wala naman. Nagseselos yata haha" sabi ko.
Ilang linggo ang lumipas simula nung pagpasok namin at halos naging close na kami sa grupo nila Axel. Nagkukulitan na din kami.
"You know what Shanna, eto na lang ulit yung panahon na nakita kong masaya si AX. Thanks to you!" Sabi ni Ailee at niyakap ako.
"Hindi naman hehe" nahihiyang sabi ko.
"Bakit di niyo totohanin ni Axel yung biruan niyo? Malay niyo." Nagkibit balikat na sabi ni Marcus habang umiinom ng juice. Nagnod naman si Ailee pero nanatiling tahimik si Kean.
BINABASA MO ANG
Happily Never After (ON - HOLD)
Teen FictionEverybody witnessed how strong their love is, but they will also witness how it easily falls. But not all stories should end with Happily Ever After. Sometimes it should be.... HAPPILY NEVER AFTER.