Jen POV
Kasalukuyan akung tumatakbo riro sa may eskenita hinahabol ako ng mga body guard ng lalakeng binugbog ko kanina actually Hindi naman talaga sya napuruhan e ang oa nya lang at talagang pina habol nya talaga ako sa mga body guard nya tsk.
"Ahhh" sigaw ng lalakeng nabangga kp
"Tss.. Ayan kase di tumitingin sa dinadaanan, ka lalakeng tao lampa!" Inis sa saad ko
"Wuahhh!! Sigaw nito at tangina! Umiyak pa talaga!
"Oy! Ahh wag ka ngang umiyak dyan kasalanan mo kaya ka nadapa lampa ka kasi!" Inis na saad ko at aktong aalis na ng bigla itong tumayo.
"*sob* bayaran mo yung ice cream ko! *sob* huhu" galit na tiningnan nya ako at talagang ginagalit nya ba talaga ako?!
"Tangina! Para lang sa ice cream na nahulog iiyak kana?!Inis na sigaw ko
Pinunasan nito ang kanyang pisnging basa sa luha at tumingin sakin "babayaran moko or ibibili mo ako ng bago" pagbabanta nito na Parang bata, seryuso ba sya?!
Wala na talaga akung oras malapit na akung maabutan ng mga humahabol saking kangaroo! At este body guard kaya naisipan ko nalang bilhan into ng ice cream at ng maka layo ako sa mga yun.
"Oh sige san mo ba nabili yang ice cream nayan bibilhan nalang kits ng bago" no choice sa tugon ko na agad namang ikinangiti ng kumag at...
At..
Niyakap ako!!
What the hell!!!
"Yey!!...dito yung daan halika!" Bumitaw ito sa pagkayakap sakin at hinawakan yung kamay ko at hilahin sa kung saan.
"Hmm welcome back sir ice cream po ba?" Masayang bati sa kanya ng staff ng store na bibilhan raw namin ng ice cream.
"Ahh oo! Alam mo ililibre nya ako!" Masayang sagot nito at tinuro ako
"Ahh mabuti naman po kung ganun!"
Hinila nya ako palapit dun sa mga ice cream at kita mo talaga sa mga mata nya ang excitement.
"I want that!" Turo nya sa isang chocolate flavored ice cream
"Hmm okay I'll buy you one" saad ko ngunit nanguot ang noo nito nito
"One?" Tanong nito
"Yeah!" Sagot ko
"I want that all!!" Sigaw nito na Parang bata, seryuso?
"Okay I'll buy you two" magmamatigas ko tangina kakapusin tayo nito.
"Hmm okay utang muna yung iba ha!" Saad nito at kumuha ng dalawa, kumuha na rin ako ng isa mukhang masarap kase.
"Pagkatapos mong kumain ikaw na magbayad ng kinain nating ice cream aalis na ako" aktong aalis na ako ng bigla nya nalang hawakan ang kamay ko, ano nanaman naka limang ice cream kana e!
"Aalis kana iiwan moko?" Parang timang na tanong nito.
Gwapo sana kaso walang utak.
"Bakit ice cream nanaman?!" Inis na tanong ko.
"Uhhm kasi.." Parang naguguluhan na ako sa kanya ah! Weirdo!
"Ano?!" Inis kung tanong
"Ahh kasi wala akung tinitirahan..hehe pwede sa sayo muna ako?" Parang timang nanaman na tanong nya, tangina! Ano wala sya tinitirahan e pangmayaman yung suot.
"Ano?!" Gulat na tanong ko
Nagbibiro lang sya, tama nagbibiro lang sya.
"Naglayas kasi ako sa bahay namin e sabi daw ni mommy ipapakasal nila ako sa ibang babae" inosenteng paliwanag nito.
"Kung ganon wala na akung pakealam dyan sa problema mo kasalanan mo kung bakit ka lumayas aalis na ako!" Saad ko at lumabas na pero tangina! Sinundan pa naman ako!
"Oy sandali lang! Sigi na please sayo muna ako titira please!!" Pagmamakaawa nito na parang iiyak na
"Bahala ka sa buhay mo totoy!" Saad ko at umalis na naiwan naman itong naka nguso at umupo at niyakap ang kanyang mga tuhod tsk. Isip bata
Bumalik na ako sa condo ko at umupo sa sofa at nanuod ng TV bigla nalang umihip ang malamig na hangin na pumasok mula sa bintana kaya lumapit ako ruon para isara at dun kulang napagtantong umulan pala ng napakalalas..
Isinara ko na ang bintana at bumalik na sa panunuod ng TV ng biglang may kumatok sa pinto..
"Teka.. Wala naman akung inasahang darating na bisita ahh" saad ko saking sarili
Pinuntahan ko ito binuksan..
Tangina!!
YOU ARE READING
My Childish Boyfriend (Complete)
RomanceThis is my first ever story please read and enjoy thanks 🥀