WARNING!!!
KUNG 17 BELOW AGE KA. WAG MUNA LANG BASAHIN ITO.
PERO MAS MAHALAGA KUNG BOBOTO KA. HAHAHAHA EPILOGUE IS THE NEXT.~ :D
-----------------------
“Ito pa! Ito pa! ito! Hahaha..” tinulak ko naman yung cart at sinundan siya.
Ang dami niyang pinamiling pagkain. Para daw maraming stacks sa condo at hindi ko na kailangan kumain sa labas. Pati mga ulam, gulay, at prutas bumili siya.
Pero bago kami umalis sa mall. Nagpapicture na muna kami. Soot ang couple shirt namin at habang hawak ang couple na stuff toy na binigay ko sa kanya noong birthday niya.
“Sigurado ka ba na ako lang ang magluluto?” pinuntahan ko siya sa salas habang nakasoot ako ng apron. Nagluluto kasi ako. At nakaupo lang siya sa sofa habang nilalaro si Terry.
“HMM! Gutom na nga kami ni Terry e!”
“Arf! Arf!”
Nagpiece-sign siya. at nagpout. “Maawa ka naman sakin, kalalabas ko lang kaya sa hospital!” nakakainis! Ang cute niya kasi.
Bumalik naman ako sa pagluluto. Ganito pala kahirap pagsilbihan ang isang asawa. Tss.
“Andi! Gutom na sila mini Andi at mini Keli.~” Yun ang tawag niya dun sa couple stuff toys na binigay ko sa kanya.
Pinagserved ko din siya ng pagkain sa salas. Nakaupo kami sa may carpet.
“mmm.. ang sarap! Nag-iimproved ka na Andi!” tinikman niya isa isa ang luto ko.
“Magaling ang tutor e.” tinikman ko yung niluto ko. pero.. napatigil ako. Nasaktan sa reaction na ginagawa niya. masayang masaya siya.
Hindi ako na disappoint dahil hindi naman talaga masarap yung luto ko. Kundi dahil.. pinapaalala lang nito na may sakit talaga si Keli. Hindi niya.. nalalasahan ang pagkaing niluto ko dahil.. may sakit siya. at kahit alam niyang wala siyang panlasa.. pinapakita parin niya sakin kung gaano siya kasaya dahil pinagluto ko siya.
“Tapos na rin akong maghugas.” Nilalaro pa rin niya yung mga stuff toys na yun.
“Dalwa.”
“Hah?” lumapit ako sa kanya at tumabi.
“Dalwang pinggang. Dalwang baso. Ang nabasag mo!” bumangon siya at nipoke ang ilong ko.
“Kesa naman ikaw ang maghugas—“ kiniliti ko siya at niyakap.
Pero agad siya kumawala. Then she spread her arms. Na parang bang nagpapayakap pero hindi naman.
BINABASA MO ANG
30 Days with Mr. Playboy
RomanceYURI: The story of the popular guy in town, Andi Rivas. Him as the playboy, womanizer, and Casanova loved by everyone. Searching for the right girl, a mysterious girl came and declared her feelings towards him. This girl is so persistent to be his g...