"Everything will be alright."
Sabi nila Kevin sakin for the nth time. Pero POTA isang oras na si Keli sa ER pero hindi pa rin lumalabas si Niko.
Hindi ko na alam ang gagawin ko. *sob*
"Ang tanga tanga ko.. Hindi ko na dapat siya dinala dun.."
"Wala kang ginawa, Andi."
"May sakit pala sa puso yang Kelsey? At.. may taning na ang buhay--" hindi ko napigilan ang sarili ko at nasugod ko na lang bigla si Danson. Gigil na gigil ako habang pumapatak na yung mga luha ko. Halos masakal ko na siya ginawa ko.
Mabuti naawat agad kami nila Kevin at Daryl.
Ubong ubo si Danson.
"ANDI!?" dumating si Albie.
Pero agad na nagsalita si Danson, "Bakit?! Hindi mo pa ba alam na may taning na ang buhay ng gf mo! O kasi hanggang ngayon hindi mo lang matanggap na NAGMAHAL KA NG TAONG MAMATAY NA!!" hindi na talaga ako makapagtimpi. Pero pinipigilan pa rin ako nila Kevin.
"Tama na--"
"Fvck! Magseseryoso ka na lang Andi Rivas sa maling tao pa! Wala ka ba talagang kokote! Tanga ka ba? Ano bang gusto mong mangyari sa buhay mo? HABANG BUHAY MASAKTAN!"
Hindi ko masaktan si Danson. Kaya nasuntok ko na lang ang pader na pinakamalapit sakin. Dumugo yung kamay ko. At patuloy pa rin sa pagluha ang mga mata ko. Ang sakit sakit..
*sob*
"Tama na Danson! Wala kang alam. Wala tayong alam.. siguro naman may dahilan siya.." natawa ako sa sinabi ni Albie.
Napaupo ako sa sahig. At tumawa habang umiiyak.
"a-Andi.."
"Wala akong rason. Pagkatapos kong marealize na mahal ko siya. Saka ko nalaman ang totoong kondisyon niya. Niloko niya ako.. pero minahal ko pa rin siya."
Nagdabog si Danson. Nanahimik sila Albie.
"Akala ko ba matalino ka! Bakit pinili mo paring ipagpatuloy ang relasyon niyo kung alam mo na! Nagmamahal ka ng taong mamamatay! MARTIR KA BA!! This is SOO STUPID!"
"I know.."
"WHAT? Hah! So ano, pagkatapos nito. Pag iniwan ka ng babaeng yan, anong mangyayari sa buhay mo!?
BINABASA MO ANG
30 Days with Mr. Playboy
RomanceYURI: The story of the popular guy in town, Andi Rivas. Him as the playboy, womanizer, and Casanova loved by everyone. Searching for the right girl, a mysterious girl came and declared her feelings towards him. This girl is so persistent to be his g...