Troy's plan works perfectly.
Hindi na nakapasok si Steph ng araw na iyon dahil after ng nangyari sakanila ng asawa sa living room ay nasundan pa to ng ilang beses.
Nagpadeliver na lang sila ng lunch dahil sa pagod ng ginawa nila.
After taking enough rest they went to her unit to get some important stuffs as part of their deal. She will staying with her husband again.
You can probably say that they have reconciled their relationship.
They even went to buy some groceries like normal husband and wife do. Ngayon lang narealize ni Steph na di pala nila nagawang mag grocery ni Troy before as they are both busy with their studies.
Pagkauwi ay dinercho muna ni Troy ang groceries sa kitchen bago bumalik sa sasakyan at kunin ang gamit nyang ipapanhik naman nito sa kanilang kwarto.
Steph starts unpacking the groceries and preparing ingredients for dinner.
Pagbaba ni Troy ay naalala ni Steph ipaalam nito na malapit na ang opening ng kanyang botique.
"Babe just want to tell you that next week will be the opening of my boutique which means I might be busy this following week"
Troy went to hug me behind and kiss my cheeks. "Sure Babe. Actually I want to introduce you properly with my friends."
Napahinto naman sya sa ginagawa dahil sa sinabi nito. Hinarap nya ang asawa. Now his arms are on table trapping her in between.
Napacross arm si Steph habang tinititigan nya ito. "Meeting your friends means meeting Lissa?"
Kalmado nyang tanong kahit na sa loob nya ay nagpupuyos sya sa galit dahil sa pagbanggit ng pangalan ng babae.
Kinuha naman ni Troy ang dalawa nyang kamay at hinalikan ang likod nito "Well yes but as I told you Babe you don't need to worry. I love you so much since were kids. Ikaw lang ang babaeng minahal ko."
Steph just let it slip. She knows that Troy is telling the truth. Hindi ito tumigil sa pagpaparamdam na sya lang.
Somehow she felt guilty dahil sa sobrang galit nya dito dati at gusto nyang malimutan ay naging sila ni Cody. Habang ang asawa nya ay walang pinalit sakanya. Laking pasasalamat na lang nya na walang nangyari sakanila ni Cody habang sila pa nito.
Bumilis ang araw ngayon ay ang grand opening ng kanyang botique. Nandoon ang ribbon cutting kasama ang kanyang asawa.
Invited din ang parents nila ni Troy na masayang nakatingin din sakanila. Alam pala ng mga ito ang dahilan kung bakit sya umalis. Si Troy pa daw ang nagtapat sa mga ito at humingi ng dispensa.
Nagalit ang mga magulang ni Steph dito pero nagpursige pa din daw ang lalaki na makuha ang loob hindi lang ng parents nya pati ang parents nito na nagalit din pala sa kanyang asawa.
Troy also said na sya nagsabi na bigyan sya ng space. Kaya pala hindi nagtaka ang magulang nya sa bigla nyang pagalis ng banasa at paano ipakalunlo ng mommy nya si Troy ng binisita nya ito pagbalik galing Europe. After years nagawa na din palang patawadi ng parents nya ang kanyang asawa.
Troy won't leave her side kaya naagaw din nito ang attention ng mga reporters at vloggers na umattend ng event.
"Congratulations Babe, I'm so proud of you" sabi nito bago sya hinalikan sa nuo.
"Thanks Babe" masayang tugon ni Steph. Somehow she felt contented and happy with Troy's words.
After that event they have dinner with their parents. Masaya lahat na nagkwekwentuhan. Madalas din tumingin sakanila ang mga magulang dahil sa pag aasikaso nya sa asawa at ganun din ito sakanya. Madalas din humawak si Troy sakanyang kamay.
BINABASA MO ANG
Young Love (COMPLETED)
RomanceMagkaedad, magkasamang lumaki at nagkaisip. Naging magbestfriend tulad ng kanilang mga magulang. Hanggang magsixteen kung saan umusbong ang nararamdaman para sa isa't isa at naging magkasintahan. Sa edad na eighteen nagdesisyon silang magpakasal na...