Steph is facing her vanity mirror busy applying her make-up. Ngayon kasi ang araw na formal nyang makikilala ang mga kaibigan ni Troy bilang asawa nito.
She makes sure that she's elegant lalo na at may posibilidad na makita nya si Lissa. She wear her own design cloth. Ito dapat ang magiging highlight ng new collection na ilalaunch nya but she opt to use it tonight.
It is a bodycon dress showing her bareback with sweetheart neckline. It looks classy yet at the same time sexy. The design and cut will surely show your figure without overdoing it.
After getting satisfied with her makeup she went down the stairs nasa living room na kasi ang asawa nya na naghihintay sakanya.
"Sorry for keeping you waiting. Let's go Babe" sabi nya sa asawa na abala sa cellphone nito habang nakaupo sa sofa nila.
Napatingin ang asawa nya sakanya at napaawang pa ang labi nito.
Nakagat naman ni Steph ang labi nya at mapangiti sa reaction nito. "What?" tanong nya para makabawi ito sa pagtingin sakanya.
Bigla naman lumapit si Troy sakanya at hinalikan sya sa labi habang ang matigas na kamay nito ay nakapulupot sa kanyang beywang.
"Parang ayaw ko ng tumuloy Babe"
Mahinang natawa naman si Steph sa reaction nito at kinurot ang tungki ng ilong nito
"Let's go na" sabi niya sa asawa pero ng napababa ang isang kamay nito at tumama sa kanyang pangupo ay napatigil ito na nakatingin sakanya.
"A-are you not wearing any underwear?"
Dinikit naman ni Steph ang labi nya sa tainga ng asawa bago nagsalita "I'm wearing g-string Babe. So if I were you I'll make this over so we could have the night by ourselves"
Napaungol si Troy sa sinabi nya at bago pa ito makapagsalita o magprotesta ay hinila nya na ito palabas ng bahay nila.
Nang nakarating sila sa bar ay di binitawan ni Troy ang asawa kahit hangin ay di makakadaan sa gitna nila sa sobrang higpit ng magpulupot ng isang kamay nya sa bewang nito.
"Babe you look so stiff" sabi ni Steph sakanya kaya naman ang binaba nya ang tingin dito.
"After knowing what your wearing underneath. Do you think I can still act sane?"
Napatawa naman si Steph at hindi nya mapigilan isipin na sobra pala nyang naapektuhan ang asawa.
"But you see I already have your ring around my finger. Do you think guys will still make their moves on me?" Pinatong ni Steph ang kanyang kamay kung saan nakasuot ang wedding ring nya sa dibdib ni Troy para ipakita ito sa lalaki.
Troy immediately hold Steph hand and plant a kiss on her ring." I love you Babe" sabi nito na kinangiti ni Steph.
After reconciling their relationship Steph wears her wedding ring again dahil ang kay Troy ay di nito hinubad kahit ng nagkalayo sila.
Narating nila ang table ng mga kaibigan.
"Hi guys! I would like to formally introduce you to Stephanie Lyne Branford, my wife" sabay hatak at pulupot uli ni Troy ng bisig sa beywang ng asawa "Babe they are my friends Christian Perez, Mark Timothy Sy, Lander Valdez and the one beside him is his cousin Analissa Valdez"
Lahat ay nakatunganga nakatinggin sakanaya. Sabagay the last time she bump them when she had her late lunch to the restaurant where Troy and his friends had meeting. Medyo stress sya sa anong meron sila ni Troy noon na napabayaan nya ang sarili compared today na pinaghandaan nya talaga ang pakikipagkita sakanila.
BINABASA MO ANG
Young Love (COMPLETED)
RomanceMagkaedad, magkasamang lumaki at nagkaisip. Naging magbestfriend tulad ng kanilang mga magulang. Hanggang magsixteen kung saan umusbong ang nararamdaman para sa isa't isa at naging magkasintahan. Sa edad na eighteen nagdesisyon silang magpakasal na...