Chapter 3

1.2K 28 2
                                    


I miss you.

Time run so fast . He's now busy because of his internship. Minsan nalang kaming magkita . I wont mind because im busy too .

He still always driving me home and fetch me in the morning .

Pero sa pagdaan ng araw minsan nalang kami magkita . Hindi niya na ako nasusundo at nahahatid. Minsang nalang rin siyang nagte- text.

We're friend since grade school. May problema siya noon sa parents niya . His mother file annulment to his mother . He's run away and i found him outside my house .

I talked to him. Tahimik lang sana siya at hindi magsasalita when i told him it's better to share your problems to stranger . Kasi hindi ka niya kilala and it's 0.01 percent chance na magkita uli kayo .

He comfortable shared his story when i'm silently listening to him. Hours pass i found my self sharing my problems too. He ask for advice and i gave him what the best thing to do.


He asked my name and i told him but i didn't asked his name . But weeks passed i accidentally saw he's wearing same uniform of my boyschoolmate.


I called him . He's kind of shock too. I found out that we are same school. What a coincidence right ?


His my first boy friends and my first love.


Hindi ko na mabilang kung ilang beses ko ng tiningnan ang cellphone ko ngayung araw . Siguro busy talaga siya at ning hindi niya manlang nagawang mag text sakin sa loob ng dalawang linggo .


Gustong magtampo buts it's so clingy thing . Napasalampak ako sa kama at ginulo ang buhok ko . I miss him already. Parang ang O.A. tingnan pero namiss ko talaga siya .


Bago ako mabuang ay napagdesisyunan kong umpisahan na yung ginagawa kong thesis . Next month pa yung due nito pero mas mabuti ng umpisahan ng maaga atsaka wala naman akong ginagawa.


Next morning ay ganun parin . He finally text me . Pero bumaksak yung balikat ko ng matapos basahin ang kanyang text . Hindi niya naman ako masusundo .


Napabuntong hininga ako . So wala akong choice kundi magcommute . Dati hindi ako sanay magcommute but because of his absences unti- unti akong nasasanay. Baka umabot sa punto na masasanay narin akong wala lalo na ngayung maraming responsibidad ang nag aabang sa kanya.


He will take over their company own by his family but before that he already mention me his planned to go abroad for his masteral.


Mamiss ko siya ng sobra pero dahil para sa kanyang career ay su- supportahan ko siya . That thing he need the most from me . My support .


For now . I will cheer his up and wait for my time .

I will choose him over in over and i hope that he will choose me too in the end.

" Our prof is a w*tch ! Two topic every student ? Ano akala niya saatin robot ? Letse ! Gusto niya yatang magkapeklat tayo sa ulo katulad niya?! "


" Kalma ka lang gurl . Maaga kang tatanda niyan ?" Sinamaan niya ng tingin si sheila .


" Hindi ba naalog yung utak niyo ? Sa liit ng room natin gumamit pa talaga siya ng microphone at speaker . Ano akala niya saatin bingi ?!"


Nagpatuloy sa pagreklamo si mheilanie patuloy rin sa pagpapakalma sakanya ang dalawa . Hindi ko nalang sila pinansin at tiningnan uli yung cellphone ko . Gusto kong maiyak hindi na nasundan ang kanyang text mula pa kanina.


One-sided Love(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon