Chapter: 14

521 7 0
                                    

44 Days Of Hell

Chapter: 14

Hindi nagawang makaimik ni Cedrick habang pinapanuod ang VHS na sinalang ni Sonny. 

Saglit itong inihinto ni Sonny, kahit ang judge ay napapalunok sa karumal dumal na sinapit nang biktima.

Tumayo si Ester at humakbang papalapit sa magulang ni Cedrick.

"Sabihin mo, gawain ba nang isang tao yun?" Malumanay siya magsalita, ngunit nanginginig ang kanyang buong kalamnan.

"Napakabait ng anak ko, kahit sinong tanungin ninyo na mga kaklse niya. " nagsimula nang pumatak ang luha niya..

"Pero sinira ng anak mo ang buhay ng anak ko!" Sigaw niya.

Halos hindi makapagsalita si Carmen, kahit siya ay hindi masikmura ang ginawang iyon ng anak. Aaminin niyang pinagtakpan niya ang kasalanan nito dahil ayaw niya makulong ang nag iisang anak din. Ngunit ngayon may mabisang ebidensya na.

"Ma." Tawag ni Cedrick.

Lumingon siya sa anak na tila galit, hindi niya alam kung anu ang pumasok sa utak nito at gawin ang kahalayan na yun.

"Mag si-upo ang lahat!" Utos ng Judge.

Lumapit si Sonny kay Aling Ester, at pinaupo na ito.

Muli siyang lumapit sa harapan at humarap sa lahat.

"Hindi lamang ito ang ebidnsya, kundi may witness din." 

Napatigil si Cedrick sigurado na siya sa kayang hula.

Pumasok ang isang binatilyo na walang iba kundi si Brent, napalingon sa kanya ang lahat.

"Traidor! Kasama ka din sa mga kumidnap kay Quinzel, kaya wag kang magmalinis!" Sigaw ni Cedrick.

"Oo nga ikaw pa nga ang driver!" Sigaw naman ng tatlo.

"Magsi-tigil kayo!" Utos nang judge.

Naupo si Brent at nanumpa, itinaas niya ang kanang kamay ngunit hindi kumpleto ng kanyang mga daliri. May benda pa ito.

"Nais kong itanong, anung nangyari sa kamay mo?" Tanong ni Sonny.

"Nang gabi na hilingin ko ang kalayaan ni Quinzel, nagpunta ako sa boss namin." Umpisa niya

Nakikinig naman ang mag asawa pati ang mga naroroon.

"Pumayag ako na gulpihin nila at putulan nang daliri, ito kasi ang katunayan na tinatanggalan na nila ako ng pangalan sa Gang." Dagdag niya at tumulo ang luha at naiiling.

"Ginawa ko ang lahat pero." 

~

Hindi makabangon si Brent, halos duguan siya at bugbog na bubog ang katawan.

Nakangiting lumapit ang boss nila.

"Bata, hind pa tapos ang 44 days kaya kahit na ipagulpi kita nang ipagulpi hindi pa din siya makakawala." Sumenyas ito at pinilit na hawakan ang kanyang kamay.

"Pero dahil sa hiling mo, puputulin ko na ang ugnayan mo sa aming grupo!" Naglabas ito nang samurai at walang bilang na maririnig na pinutol ang daliri ni Brent.

"Aaghhhhh!!!" Daing niya at huminga nang malalim.

Lumapit ito at tinapik pa siya sa kanyang balikat.

Nakita niya ang daliri niya kaya kinuha yun,patayo na sana siya ngunit muling nawalan ng malay..

"Hindi ako agad nakabalik tulad nang pangako ko kay Quinzel." 

"Anung mga natatandaan mo ?" Tanong ni Sonny.

"Wala ako sa lugar na yun, kaya hindi ko alam ang ibang naganap. Pero." May nilabas si Brent na ilang kopya nang VHS at inabot kay Sonny.

"Yan ang mga magpapatunay kung ganu pa naghirap si Quinzel nang ilang araw." 

"Hayup ka!" Halos awatin si Cedrick dahil susugudin si Brent.

"Ikaw pala ang nag record nang mga yan!" 

"Mas mainam nang may ebidensya, kesa kapag pinagana ninyo ang inyong pera mas lalung kawawa si Quinzel." Katwiran niya

Halos galit na galit at nagpipigil lamang si Cedrick.

Muling isinalang ni Sonny ang VHS para masaksihan pa ang mga naganap sa biktima.

~

Hindi ko na alam kung nakatulog ako, basta ganuon pa din ang pwesto ko. Kumikirot ang sugat ko at halos hindi ko na din matiis ang amoy ko, hindi ko magalaw ang mga binti tila namanhid, halos pagpapaluin nila nang baseball bat. Ginawa talaga nila akong laruan, hindi lang laruan kundi ginawa nila akong hayup.

Napalunok ako nang sunod-sunod, pumasok si Cedrick at nakangiti.

"Di ba masakit katawan mo?"

Hindi ako umimik sa kanya, nakita kong may dala siya mga karayom.

"Anung gagawin mo?" 

"Ssshhh pampawala ito nag sakit!" 

"Aaaghhhh!" Sigaw ko nang tusukin niya nang karayom ang katawan ko, medyo diniin pa yun. Hindi ako makagalaw, napansin ko na nagpunta siya ibabang bahagi ko, binuka ang mga hita ko at naramdaman ang kirot sa aking labasan nang ihi.

"Tama na!" Sigaw ko na namamaos

"Tama na!" Umiiyak kong pakiusao pero hindi niya ako pinakikinggan kundi natatawa lamang siya.

"Sabi ni Boss, ang tibay daw nang savior mo! Pero hindi ka pa din makakawala. Kasi 44 days nga ang palugit sayo." Sabay bilang ni Cedrick.

"May tatlong araw pa!" Sabay tawa muli nito.

Nagsindi ito nang sigarilyo at lumapit sa mukha ko, sinabunutan niya ako at nilapit ang nakasinding lighter sa aking mga kilay, mainit dahil dumadampi sa noo ko.

"Matalino ka di ba? Kaya yan, magsunog ka nang kilay!" Sabay tawa muli nito.

Sinunog niya ang magkabilang kilay ko, nang matapos ay sinindihan muli ang mga binti ko.

"Aggghhhh!!!" Sigaw ko dahil muli niyang sinunog ang mga balat ko sa binti.

Parang di ko na kaya, parang sobra na. Hindi ako makaihi sa kirot dahil na din nasira ang daluyan nang ihi ko sa ginawa nilang paglalagay nang paputok. Mabuti na lamang at kaunti lang ang inabot.

"Oohh, naiiyak ka na?"

"Cedrick, patayin mo na ako." 

"Hindi mo na hihintayin ang savior mo?"

Muli akong napaluha.

"Pag iisipan ko pa Quinzel, pag iisipan ko pang maigi kung papatayin na kita. Pero parang ayoko!" Sabay tawa muli nito at lumabas ng kwarto.

Halos hindi ako makahinga nang maayos, pumikit ako nang mariin sana panaginip lang ang lahat. Pero hindi, kahit ilang beses ako magmulat hindi ako nananaginip, totoo. Totoo lahat nang nangyayaring ito.


#AuthorCombsmania

44 days Of Hell ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon