My Philippine Princess 2
Chapter: 10
"Hey Clint! Where have you been?
Bungad kaagad sa kanya nang makabalik sa Hotel, hindi kasi alam nang mga ito na dumiretso na siya sa bahay ni Elena mula malaman ang totoo. Lalu at hindi niya maiwanan si Ava.
"Just some problem i need to fixed, and finally i met my daughter." Nakangiting niyang sagot.
Halos tila nag-tinginan sa kanya ang mga kasama.
"Daughter? How?" Hindi pa din makapaniwala ang mga ito.
"Yes i have a daughter, and its a long story."
"What about Olivia?"
Napalingon si Clint sa isa sa mga gitarista niya na babae.
"What about her?" Balik tanong nito.
"Is she know about this? What about the relation between you guys?"
Umiling si Clint.
"We don't have a relationship. We broke already and that was seven years ago." Sabay ngiti ni Clint.
"So there's nothing between you and her?" Sabat naman ng isa.
"I know Olivia telling some lies, and i don't want to talk about that. Whatever she wanted to say, i ignore her." Sagot muli ni Clint at pumasok na sa kwarto niya.
Naiwan naman ang mga kasamahan niya at pinagpatuloy na lamang ang pag eensayo.
Pagka-pasok ay agad siyang nahiga sa kama, hanggang ngayon iniisip niya kung bakit ganuon na lamang ang pag-iwas ni Elena, wala siyang matandaan na nagawang kasalanan dito. Ito na lamang ang biglang naglaho at hindi sinabi na nagkaroon na pala sila ng anak.
(*)
Way back from 5 years ago.
Elena:
Yes Babe, i will be busy but don't worry. I hope Mom be alright soon! Sorry if i'm here.
Clint:
Don't worry, i know your work is important. And she will be alright, i hope that.
Sagot ni Clint nasa Hospital kasi mga panahon na yun ang kanyang ina, gustuhin man niya na makasama si Elena ay alam niyang importante ang trabaho nito lalu at na promote na naman.
Elena:
Hey, smile babe! I'm too worried for you.
Pinilit niyang ngumiti, nasanay na kasi si Elena na nakikita siyang masaya.
Clint:
I smiled babe.
Nakita din niya ang pag ngiti ni Elena, kahit papano ay nawawala ang kanyang pagod.
~
"Look!"
Napalingon siya kay Aron.
"What?"
Inabot nito ang papel sa kanya na may nakasulat, binasa niya yun.
"It will help, I guess." Wika ni Aron.
Bumuntong-hininga siya, mahigpit pa naman na binilin ni Elena na huwag na siya makipag race lalu at magpapa-kasal na nga sila kapag nakauwi siya nang Pilipinas.
Pero malaki ang premyo at makakatulong iyon para sa kanyang ina.
"I grabbed it!" Sagot niya at ngumiti kay Aron.
"Are you sure?"
Isang pag- tango na lamang ang kanyang sinagot.
~
Nanalo nga si Clint ngunit na aksidente naman siya nang gabing iyon, nawalan na nang preno ang kanyang motorsiklo na hindi niya alam kung bakit at paano nangyari.
Nabale ang kayang kaliwang braso., pero naging maayos din yun lamang ay isang linggo siya nasa hospital.
Sa loob nang isag linggo ay wala daw siyang malay, nagulat na lamang siya nang si Olivia ang naroroon para alagaan siya.
Simula din noon ay hindi na niya muli nakita si Elena at nakausap ito hanggang sa lumipas ang limang taon.
At si Olivia, na napilit siya bumuo nang banda. Pinipilit pa din nito ng sarili sa kanya ngunit wala na talaga siyang gusto dito. Matagal na niyang tinapos ang para sa kanila at isang babae lamang ang tinitibok ng puso niya na hindi niya kayang makalimutan...
"Elena, i hope we can talk as soon as possible." Bulong niya.
#AuthorCombsmania
BINABASA MO ANG
My Philippine Princess 2 ( completed)
RomanceHindi lubos maisip ni Elena ang muli nilang pagtatagpo ni Clint, galit ang unang sumiklab sa kanyang pagkatao dahil sa nangyari. Ngunit sa kanyang pagtalikod ay tumulo lamang ang kanyang luha, luha dahil sa lungkot at sa katotohanang hanggang nga...