My Philippine Princess 2
Chapter: 15
Wala akong gana magtrabaho, pakiramdam ko hanggang ngayon ang labi ni Clint ay nasa labi ko pa din. Napasandal ako sa upuan at huminga ng malalim,
"Babe.." Bulong ko at napapikit.
Wala sa loob ko maalala ang pinagsaluhan namin na halik kagabi, ang labi niyang mapula na malambot. Naramdaman ko din pagka bigla niya sa halik ko, pero yung pag ganti niya yun ang best.
Napalumbaba ako, grabe kakaiba pala kasabikan namin sa isa't-isa.
"Elena, i love you. You make me crazy all day when you left me." Tumulo na din ang luha ni Clint.
Naalala ko ang katagang iyon ni Clint
"Hindi naman ako nagbago Clint, mahal pa din kita yun ang totoo" bulong ko.
"Ma'am!"
Agad ko inayos sarili ko nang may pumasok, day off kasi ni Joanne kaya yung sa receptionist ang pumunta.
"Yes?"
"Ma'am meron po naghahanap sa inyo na babae."
"Talaga? May appointment ba siya?" Tanong ko, wala naman ako ini-expect na may bisita o maghahanap sa akin na babae.
"Personal daw po ma'am, actually she's a foreign." Sagot nito.
"Foreign?" Nagtataka talaga ako sa sinasabi ni Hannah, wala naman impossible na makipag meeting ang mga ka business namin na nasa state.
"Anu daw pangalan?"
"Hallo Elena, lange nicht gesehen." ( Hello Elena, long time no see)
"Speaking of the devil." Sa isipan ko ang bwiset na Olivia ay naririto na pala, at talaga nag German language pa akala naman niya hindi ko naiintindihan. Kahit pa'no pinag aralan ko na ang language ni Clint bago ko pa nalaman na nakikipagkita siya kay Olivia
"Olivia!" Sabay ngiti at tumayo ako sa kinauupuan ko, lumingon na muna din ako kay Hannah.
"It's okay Hannah, i know her you can leave now."
Tumango lang si Hannah at lumabas na nang opisina.
"Was bringt dich hierher?" ( what brings you here?) Akala niya siya lang marunong mag German ha., sorry pero hindi na talaga nila ako mabebenta ngayon.
Napataas nang kilay si Olivia at paismid na lumapit kung saan naroroon si Elena.
"You know now to speak our language, what a pleasant suprise." Tila ang tono nito na may halong pang inis
"Why don't you answer my question?" Ayoko kasi nang paligoy-ligoy.
"You know why i'm here, where's Clint?" Sagot at balik tanong nito kay Elena.
Bigla ako natawa, ewan pero gusto ko siyang inisin talaga. Sabi ko na at talagang si Clint ang hinahanap nang babaeng ito.
"Why, is he missing?" Sabay smile, andidito ka sa teritoryo ko kaya magagawa ko mang inis sa babaeng ito.
"I'm not playing Elena! Where's Clint Maitland!"
Natawa na tuloy ako nang tuluyan, nakikita ko kasi ang inis sa mukha niya lalu nang mandilat na ang babaeng ito.
"Why are you so mad?" Sabay cross hand ko na nakatingin sa kanya, humakbang ako palapit kay Olivia, infairness parehas lang pala ang tangkad namin dalawa.
Tumitig si Olivia nang matalim kay Elena.
"I'm warning you! Clint is mine!"
"His all yours!"
BINABASA MO ANG
My Philippine Princess 2 ( completed)
RomanceHindi lubos maisip ni Elena ang muli nilang pagtatagpo ni Clint, galit ang unang sumiklab sa kanyang pagkatao dahil sa nangyari. Ngunit sa kanyang pagtalikod ay tumulo lamang ang kanyang luha, luha dahil sa lungkot at sa katotohanang hanggang nga...