Ngày thứ mười ba.
Sau gần ba tháng đại dịch hoành hành, hơn năm mươi quốc gia trên thế giới đã bùng nổ dịch bệnh. Hầu hết chính phủ các nước đều đặt mức cảnh báo lên tối đa, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, đóng tất cả cửa khẩu cả trong và ngoài nước.
Việc chống lại bệnh dịch hiện giờ không còn là vấn đề cá nhân, thậm chí không phải chỉ là vấn đề của một quốc gia, mà nó đã trở thành mối quan tâm và trách nhiệm của toàn thế giới.
Tôi rất vui khi thấy những người đã khỏi bệnh tình nguyện tham gia trong cuộc thử nghiệm nghiên cứu ra kháng thể điều chế vaccine. Ngoài ra cũng có rất nhiều cá nhân phát động tạo ra những làn sóng khuyến khích mọi người đẩy lùi bệnh dịch.
Tất cả mọi người cùng nhau chung tay tham gia vào một cuộc chiến trường kỳ.
____________________________________
"Chú bác sĩ ơi, huhuhu..."
Biên Bá Hiền nhìn bé con níu chặt tay mình liền thấy mủi lòng.
Khuôn mặt cô bé vẫn bị che khuất bởi chiếc khẩu trang y tế, chỉ để lộ hai mắt to tròn rưng rưng ngập nước khiến vị bác sĩ trẻ tuổi không nỡ buông tay.
"Niệm Nhiên... ngoan nào..."
Anh đưa tay ra nhẹ nhàng xoa lên chiếc mũ chụp trên đầu cô bé, đôi mắt lộ ra ngoài cong lên như một lời an ủi chứa đầy cưng chiều.
"Con đã khỏi bệnh rồi, đánh bay con quái vật tí hon ra xa trăm mét. Nhưng không chỉ mình con mà có rất nhiều người khác cũng bị binh đoàn quái vật tí hon tấn công, chú bác sĩ cũng phải giúp đỡ họ nữa."
Bé Niệm Nhiên sao có thể không hiểu được điều này, thời gian qua đối với bé tuy vất vả khó khăn nhưng vẫn vô cùng tốt đẹp. Cô bé không nhịn được sụt sịt.
"Nhưng con sẽ nhớ chú bác sĩ lắm, nhớ cả ba Xán Liệt nữa."
Hôm qua ba Xán Liệt đến thăm bé đã nói rằng ba sẽ ở lại đây thêm một thời gian nữa khiến bé Niệm Nhiên càng buồn hơn.
Đôi con ngươi của Bá Hiền lóe lên tia kinh ngạc trong chớp mắt, trong đầu anh hiện giờ nảy ra hàng đống suy nghĩ lộn xộn.
"Sẽ rất nhanh thôi, chú và ba con sẽ cùng nhau chế tạo ra vũ khí lớn đánh bại quái vật. Niệm Nhiên ở nhà với bà nội phải ngoan nhé?"
Cô bé vốn rất thông minh, lại so với nhiều đứa trẻ cùng tuổi thì càng biết suy nghĩ hơn. Dù cho có không muốn đến mấy nhưng bé vẫn rất hiểu chuyện, gật đầu vâng lời anh ngay tắp lự.
"Chú bác sĩ ơi, sau khi đánh tan kẻ xấu, chú cháu mình nhất định phải gặp nhau đấy nhé! Chú bác sĩ không được quên Niệm Nhiên đâu nha!"
Biên Bá Hiền bật cười, sau đó nhanh chóng gật đầu.
Hai người cùng nhau thủ thỉ tâm tình một hồi, cho đến khi nhìn Phác Xán Liệt chạy tới nói lời chia tay với con gái, anh mới nói lời từ biệt rồi quay trở lại công việc của mình.
Ngày hôm nay bệnh viện dã chiến đã tiễn được gần một trăm người ra viện, hầu hết đều là những người mắc bệnh ở đợt đầu tiên và thứ hai. Biên Bá Hiền cho rằng mình sẽ thở phào nhẹ nhõm được một ít, lại chẳng ngờ được khoảng ba mươi phút sau đã có một cơn giông bão đổ lên đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic/ChanBaek] Đại dịch toàn cầu
FanfictionTác giả: Byeonshine Nhân vật: Phác Xán Liệt x Biên Bá Hiền Poster: Yui Beta: Dương & Hibi Thể loại: ABO, Alpha vệ sĩ mùi sữa C x Omega bác sĩ mùi cherry B, ngọt Giới thiệu: "Chú bác sĩ ơi, người chú có mùi gì đó thơm lắm..." Bé gái chun mũi ngửi ngử...