Ngày thứ năm.
Bốn người trong số năm bệnh nhân nhập viện bắt đầu có dấu hiệu trở nặng, các xét nghiệm máu cho thấy số lượng bạch cầu thấp, phổi tiếp tục có dấu hiệu mờ đục.
Người vẫn duy trì tình trạng ổn định là một Alpha nam hai mươi tám tuổi.
Nếu như suy đoán của tôi là chính xác, vậy thì tỉ lệ tử vong của SARS tùy thuộc vào tuổi tác của bệnh nhân. Đối với người dưới 25 tuổi, tỷ lệ tử vong ít hơn 1%, dưới 25-44 tuổi thì tỷ lệ tăng lên thành 6%, dưới 45-64 là 15%, và hơn 65 tuổi là 50% hoặc hơn nữa.Giới tính cũng góp phần quyết định không nhỏ tới hệ miễn dịch, Alpha sẽ có tỉ lệ tử vong thấp nhất, sau đó là đến Beta và Omega sẽ có tỉ lệ tử vong cao nhất.
Một lần nữa tôi lại gọi điện về nhà, dặn dò mọi người hãy đặc biệt cẩn thận. Chỉ hy vọng, tôi vẫn còn có thể gặp được những người thân trong gia đình mình.
Thật mong mau chóng có kết quả xét nghiệm.
_____________________
Hai nhân viên y tế vội vàng đẩy giường cấp cứu tới hỗ trợ. Biên Bá Hiền đem cặp nhiệt độ đã qua khử trùng đến kiểm tra cho cô bé. Cách một lớp áo bảo hộ, vậy mà nhiệt độ nóng hổi của đối phương vẫn truyền đến tay anh.
39.5 độ C.
"Trước tiên cần tiến hành khử trùng, đưa tới phòng bệnh cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ đã nhiễm virus. Tạm thời tiến hành các biện pháp hạ sốt bằng phương pháp vật lý, bệnh nhân sốt cao và có bệnh lí nền vô cùng nguy hiểm..."
Xe được đẩy vào phòng, Phác Xán Liệt cũng gấp rút đi vào theo, không ngờ lại bị chặn lại ngoài cửa. Vị bác sĩ nọ thấp hơn hắn nửa cái đầu, đeo đồ bảo hộ kín từ đầu tới chân đang đứng đó nhìn hắn.
"Anh Phác, nhân viên y tế sẽ sắp xếp phòng bệnh cách ly cho anh. Chắc hẳn anh cũng biết mình là một Alpha cấp S, nói thật, nếu như anh bị nhiễm bệnh có thể còn dẫn đến tình trạng nguy hiểm hơn bé nhà anh nữa, cho nên tôi khuyên anh mau chóng phối hợp. Tôi xin cam đoan với anh Phác sẽ dùng hết toàn bộ khả năng của mình cứu chữa cho bé. Mong anh hãy yên tâm và không cản trở công tác."
Phác Xán Liệt nghe thấy vậy cũng không nói gì thêm nữa. Qua đoạn đối thoại ngoài kia, hắn cũng biết bé Niệm Nhiên đúng ra phải được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến, nhưng vị bác sĩ trước mắt vốn không quen biết này lại để cho con bé ở lại bệnh viện, thật lòng hắn đã cảm thấy vô cùng biết ơn rồi.
"Vâng, cảm ơn bác sĩ. Niệm Nhiên nhà chúng tôi xin nhờ vào bác sĩ."
Biên Bá Hiền nghe thấy thanh âm thành khẩn của đối phương, dường như còn mang theo chút nghẹn ngào cố gắng che giấu, anh không nhịn được nói thêm một câu.
"Xin anh Phác hãy yên tâm. Tôi sẽ cập nhật tình hình của bé cho anh ngay khi có thể."
Chờ người đi khỏi, Biên Bá Hiền cùng y tá trong phòng tiến hành khử trùng toàn thân và dùng khăn chườm hạ nhiệt cho cô bé. Chờ đến khi khẩu trang được cởi bỏ xuống, Biên Bá Hiền không khỏi sững người trong chốc lát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic/ChanBaek] Đại dịch toàn cầu
Fiksi PenggemarTác giả: Byeonshine Nhân vật: Phác Xán Liệt x Biên Bá Hiền Poster: Yui Beta: Dương & Hibi Thể loại: ABO, Alpha vệ sĩ mùi sữa C x Omega bác sĩ mùi cherry B, ngọt Giới thiệu: "Chú bác sĩ ơi, người chú có mùi gì đó thơm lắm..." Bé gái chun mũi ngửi ngử...