D - 16

252 16 0
                                    

Ngày thứ mười sáu.

Trong khi trận đại dịch đã lên đến đỉnh điểm, phía bên chính phủ mở một cuộc họp báo công khai về "sự thật".

Thủ tướng lên tiếng khẳng định rằng virus này hoàn toàn là một chủng mới được phát hiện ở dơi, sau đó lây nhiễm sang các loài động vật và qua đó lây nhiễm đến con người, mong người dân hãy hoàn toàn tin tưởng ở chính quyền. Đồng thời nhắc nhở rằng hiện nay các địa phương đều phối hợp với nhau chung tay chống lại đại dịch, các cá nhân tung tin đồn nhảm gây nên rối loạn trong dư luận sẽ bị triệu tập và nhận các án phạt thích đáng.

Làn sóng dư luận xôn xao bấy lâu này dần dần lắng xuống.

Ngoài ra, các loại vaccine đang được liên tục thử nghiệm trên khỉ, tất cả các y bác sĩ đều cật lực làm việc, cố gắng níu lấy những hy vọng dù chỉ là mong manh nhất để có thể ngăn chặn sự hy sinh của nhiều người hơn.

________________

Biên Bá Hiền dừng bút, đóng lại quyển nhật ký, không nhịn được mà nhắm mắt lại xoa dịu bớt đôi mắt đã căng trướng của mình.

Anh không phải kẻ lúc nào cũng tin theo mấy tin đồn nhảm, nhưng lần này lại khác. Rõ ràng ở phía cao tầng đã bắt đầu thay đổi máu nhân sự, một vài vị quan chức cấp cao vì những lí do khác nhau mà bị đình chỉ công tác, điều này chắc chắn không phải là trùng hợp.

Hơn thế nữa, vấn đề liên quan đến mẫu gốc cũng được giao cho phía bên quân đội phụ trách, thậm chí còn có người có ý định bỏ thuốc anh, vậy thì không thể nào đơn giản đến từ dân buôn lậu động vật quý hiếm được.

Nhưng Biên Bá Hiền lại càng hiểu rõ hơn một điều, nếu như bây giờ công bố sự thật, lòng dân sẽ loạn, cục diện như một nùi giẻ lau hiện giờ sẽ lại càng đi vào bế tắc.

"Bác sĩ Biên ơi..."

Phía ngoài cửa vang lên thanh âm trầm thấp quen thuộc.

Anh ngẩng đầu lên nhìn, Phác Xán Liệt một thân đồ bảo hộ nghiêm chỉnh đang đứng ngoài cửa vẫy vẫy với anh, đôi mắt hoa đào lấp ló sau chiếc mặt nạ cong lên khiến trái tim của anh khẽ run rẩy.

Kể từ sau ngày hôm đó, hầu như ai cũng biết phía sau bác sĩ Biên lúc nào cũng sẽ xuất hiện một cái đuôi hộ tống. Hơn nữa mọi người đều biết rằng người đó là một Alpha cấp S.

Mọi chuyện trong mắt nhìn của tất cả đều rõ như ban ngày.

Anh chàng Alpha cấp S cao to đang theo đuổi bác sĩ Biên của phòng cấp cứu.

Một số người thì ngưỡng mộ, một số người còn lại thì thì thầm chỉ trỏ, nói rằng đang trong tình thế cấp bách lại đem chốn bệnh viện ra để làm nơi đùa giỡn hi hi ha ha.

Nhưng mấy người nói nhăng nói cuộc kia cũng chỉ là thiểu số, dù là Biên Bá Hiền hay Phác Xán Liệt cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí còn đi giúp người khác nữa. Người thật việc thật ai cũng chứng kiến, cho nên mấy lời đồn thổi xấu đều cứ như vậy dần dần tiêu tán.

Biên Bá Hiền nghiêng đầu hỏi.

"Anh... có chuyện gì không?"

"Phía bên đội trưởng... muốn tôi chuyển lời rằng họ có chuyện muốn nói với anh."

[Fanfic/ChanBaek] Đại dịch toàn cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ