Ngày thứ tư.
Cả năm bệnh nhân mới đến ngày hôm qua đều có triệu chứng tương tự.
Tôi đã làm một bảng tổng hợp những nơi họ đã đi qua, thật trùng hợp, có tới bốn trong số năm người đã tiếp xúc gần với nhau và với bệnh nhân nam Omega đã qua đời nọ.
Như vậy, tôi có cảm giác như mình đang càng tiến tới gần hơn chân tướng của sự thật.Bệnh này rõ ràng có thể xảy ra hiện tượng truyền nhiễm.
Tôi một lần nữa nói ra suy nghĩ của mình với cấp trên, nhưng đối phương vẫn một mực chối bỏ cho rằng tôi đang phóng đại sự việc.
Virus SARS đã để lại ám ảnh quá sâu trong lòng những bác sĩ lâu năm, cho nên hầu hết mọi người đều bác bỏ, không muốn tin, lại càng không dám tin.
Phác đồ điều trị của những bệnh nhân mới kia vẫn không được thay đổi.
____________________________
"Tính đến mười tám giờ ngày hôm nay, thành phố S ghi nhận thêm hơn năm mươi ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm lên thành ba trăm hai mươi ca, tăng mười ca so với ngày hôm qua. Trong đó chưa có bệnh nhân nào được ghi nhận đã hồi phục, có một ca tử vong. Các bác sĩ đang khẩn trương tiến hành xây dựng phác đồ điều trị và nghiên cứu về chủng virus mới vô cùng nguy hiểm này. Kính đề nghị người dân thường xuyên theo dõi tin tức, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan trước diễn biến tình hình bệnh dịch đang ngày càng trở nên nghiêm trọng..."
Thanh âm êm ái của nữ phát thanh viên phát ra từ tivi cũng không thể xua tan được sự trầm lặng cùng mệt mỏi của bất cứ một ai khi nghe thấy những tin tức nọ. Người dân cảm thấy lo sợ bao nhiêu, bệnh viện lại càng lo sợ hơn gấp trăm lần.
Những tin tức người dân nhìn thấy trên thời sự và báo chí đều chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm mà thôi.
Các bệnh viện nhận chỉ thị từ cấp trên, đã gấp rút triển khai xây dựng các bệnh viện dã chiến. Chỉ có các bác sĩ mới biết rõ số lượng bệnh nhân trong vòng một tuần tới nhất định sẽ quá tải, số lượng người cần xét nghiệm thì vốn đã không thể đếm xuể, con số tăng lên theo từng ngày, và lớn đến mức chỉ có thể làm báo cáo ước tính.
"Theo số liệu thống kê tổng hợp, những người có nguy cơ nhiễm virus và tỉ lệ tử vong cao nhất nằm trong độ tuổi từ 65 trở lên. Phân chia theo giới tính, chúng ta dễ dàng nhận thấy được Omega đang chiếm tỉ lệ đa số, tiếp đến là Beta và cuối cùng là Alpha. Giới tính Omega, Alpha và Beta luôn được phân hóa theo tỉ lệ 2, 3 và 5. Như vậy có thể thấy Omega đang rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm, theo tôi, chúng ta nên đặc biệt chú trọng tổ chức xét nghiệm diện rộng cho các Omega..."
Kể từ ngày thành phố công bố dịch bệnh, Biên Bá Hiền đã không còn đếm được đã bao nhiêu ngày rồi mình chưa được về nhà, cũng không biết đã trải qua bao nhiêu cuộc họp khẩn cấp, quyển sổ ghi chép chẳng mấy chốc đã dày đặc chi chít chữ.
"Phía bên trên đã đưa chỉ thị xuống, yêu cầu các chỗ trống trong bệnh viện sẽ để lại cho các Omega dưới 40 tuổi và một bộ phận Alpha trong tình trạng nguy cấp, các bộ phận Omega, Alpha và Beta còn lại sẽ được chuyển ra bệnh viện dã chiến."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic/ChanBaek] Đại dịch toàn cầu
Hayran KurguTác giả: Byeonshine Nhân vật: Phác Xán Liệt x Biên Bá Hiền Poster: Yui Beta: Dương & Hibi Thể loại: ABO, Alpha vệ sĩ mùi sữa C x Omega bác sĩ mùi cherry B, ngọt Giới thiệu: "Chú bác sĩ ơi, người chú có mùi gì đó thơm lắm..." Bé gái chun mũi ngửi ngử...